Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Naomi Osaka đổi đời sau chức vô địch Mỹ mở rộng 2018

Cuộc sống mới đã mở ra với Naomi Osaka sau chiến thắng vang dội trước Serena Williams, tượng đài của làng banh nỉ nước Mỹ.

20 tuổi, Naomi Osaka đã được tận hưởng vinh quang chiến thắng ngay trong lần đầu tham dự trận chung kết Grand Slam. Cô đánh bại tay vợt kỳ cựu Serena Williams ở nội dung đơn nữ Mỹ mở rộng 2018 với tỷ số 6-2, 6-4, bất chấp những lời cổ vũ rầm rộ của khán giả nước Mỹ dành cho tượng đài sống nhà Williams.

cuoc song doi doi cua Naomi Osaka,  Ellen DeGeneres,  Serena Williams,  US Open 2018 anh 1
Ellen chụp bức ảnh selfie cùng nhà vô địch Mỹ mở rộng 2018.

Xuất hiện trong talkshow đình đám nước Mỹ

Với số tiền thưởng 3,8 triệu USD, cô gái gốc Nhật Bản một bước trở thành triệu phú và nhanh chóng nổi tiếng. Osaka ngay lập tức nhận được hàng loạt lời mời của các talkshow hàng đầu thế giới và những nhãn hàng quảng cáo tại quê nhà.

Thứ 4 ngày 12/9, cô xuất hiện trong The Ellen Show trứ danh nước Mỹ, nơi người dẫn chương trình nổi tiếng Ellen DeGeneres đặt câu hỏi rằng Osaka có "say nắng" một người nổi tiếng nào không. Tay vợt gốc Nhật Bản ngượng ngùng đáp rằng đó là một "nhân vật phản diện trong bộ phim Black Panther".

Người mà Osaka nhắc đến là diễn viên Machael B.Jordan. Điều này khiến Ellen quyết định nhấc máy để gọi ngay cho nam diễn viên người Mỹ.

Osaka quá xấu hổ vì bị trêu chọc, nên Ellen đã nhắn trên mạng xã hội và trực tiếp nhắc tên diễn viên vào vai Erik Killmonger của Marvel: "Naomi Osaka đã vô địch Mỹ mở rộng. Cô ấy đang để mắt tới Michael B. Jordan".

Osaka tỏ ra rất ngượng ngùng, cô đáp lại video của Ellen bằng lời bình luận: "OK, đến lúc tôi rời khỏi hành tinh này. Độ xấu hổ đã lên đến mức nghiêm trọng".

Nhưng sau đó, Osaka cũng sớm nhận được phản hồi từ ngôi sao Jordan bằng video chúc mừng cho thành công của Osaka tại New York: "Tôi muốn gửi tình cảm, sự ủng hộ và lời chúc mừng. Đó là một khoảnh khắc lớn đối với cô. Cách cô thể hiện bản thân bằng sự khiêm tốn và duyên dáng như vậy thật tuyệt vời".

"Cô đang trở thành một hình mẫu lý tưởng cho các em nhỏ ngưỡng mộ. Hãy tiếp tục cống hiến thật chăm chỉ. Nhiều lần cô bước đi trong chuyến hành trình này, không phải ai cũng được nhìn thấy diễn biến mà chỉ biết được kết quả sau cùng. Nỗi khó khăn, máu, mồ hôi và nước mắt đã trải qua trong môn thể thao này, cuối cùng tất cả có thể nhìn thấy", Jordan chia sẻ trong video.

Cuối cùng, chàng diễn viên của "Black Panther" kết luận: "Đây là điều rất đáng tự hào. Hãy tiếp tục trở nên tuyệt vời hơn nữa nhé. Mọi người đều đang dõi theo, cả tôi cũng vậy".

Ngoài số tiền thưởng, vị thế của Osaka trong làng quần vợt nữ cũng được cải thiện đáng kể. Hiện cô gái mang hai dòng máu Nhật Bản và Haiti đã vươn lên vị trí thứ 7 thế giới trong bảng xếp hạng mới nhất của WTA.

Tại The Ellen Show, Osaka cũng tiết lộ câu thì thầm của Serena Williams vào tai mình trong khoảnh khắc xúc động trên bục nhận danh hiệu. Khi ấy, cô gái bé nhỏ Osaka đang run rẩy rơi nước mắt bởi những sự náo loạn từ đám đông ủng hộ Serena sau những quyết định xử phạt của trọng tài Carlos Ramos.

"Serena nói rằng cô ấy tự hào về tôi và tôi nên biết rằng đám đông không phải la ó với tôi," Osaka kể lại. "Lúc đó, tôi đã nghĩ rằng họ đang nhằm vào tôi để phẫn nộ".

"Tôi không thể tiếp tục nói vì đám đông quá ồn ào lúc đó. Tôi đã gặp một chút căng thẳng, vậy nên tôi đã rất hạnh phúc khi Serena nói như vậy", Osaka xúc động kể lại.

Cũng trong chương trình này, Osaka có bức hình selfie với ngôi sao bóng rổ LeBron James và diễn viên Channing Tatum. Sau đó, cô gái người Nhật Bản trở về quê nhà trong sự chào đón của đông người hâm mộ.

cuoc song doi doi cua Naomi Osaka,  Ellen DeGeneres,  Serena Williams,  US Open 2018 anh 2
Osaka ngượng ngùng trong khoảnh khắc đăng quang danh hiệu lớn đầu tiên. Ảnh: Getty.

Hợp đồng quảng cáo đến tới tấp

Danh tiếng của Osaka lên như "diều gặp gió" tại xứ sở hoa anh đào. Cô ngay lập tức trở thành đại sứ thương hiệu cho một hãng xe hơi khổng lồ của Nhật Bản với bản hợp đồng kéo dài 3 năm.

Trong cuộc họp báo tại Yokohama, ngoài hãng xe hơi, cô cũng nhận được nguồn tài trợ của một nhãn hàng ramen Nhật Bản và một công ty mỳ ăn liền.

Ngoài ra, giá trị của bản hợp đồng của Osaka với một nhãn hàng chuyên sản xuất dụng cụ thể thao hàng đầu thế giới hứa hẹn sẽ tăng lên chóng mặt. Osaka chỉ nhận được bản hợp đồng cũ có mức thu nhập thấp hơn 6 con số sẽ hết hạn trong năm nay, nhưng tất cả sẽ khác khi cô là nhà đương kim vô địch của một trong 4 giải Grand Slam danh giá thế giới.

Sinh ra trong một gia đình có mẹ là người Nhật Bản và cha gốc Haiti, Osaka đã rời Nhật Bản khi mới 3 tuổi để sang Mỹ sinh sống. Tuy nhiên, Osaka từ chối Hiệp hội Quần vợt Mỹ để đại diện cho Nhật Bản khi thi đấu tại Fed Cup.

Highlights Naomi Osaka vs Serena Williams: Thi đấu bản lĩnh giành cúp Đối đầu với tay vợt đã có 23 chức vô địch Grand Slam đồng thời là thần tượng của mình, nhưng Naomi Osaka không hề tỏ ra run sơ. Cô chơi đầy bản lĩnh để thắng 6-2 và 6-4.

Trọng tài nợ Serena Williams hay chính cô nợ Osaka lời xin lỗi?

Trong một bài phân tích, nhà phê bình văn hóa Soraya Nadia McDonald cho thấy mặt trái của câu chuyện giữa Serena Williams và trọng tài Carlos Ramos ở chung kết Mỹ mở rộng 2018.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm