Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nắng nóng xuất hiện từ Bắc đến Nam, Trung Bộ đỉnh điểm 39 độ C

Trong những ngày tới, hầu hết các vùng trên cả nước xuất hiện nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-37 độ C (Hà Nội 34 độ C), riêng vùng núi Trung Bộ 38-39 độ C.

Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết ngày 8/4, nắng nóng đã diễn ra ở một số nơi tại khu vực tây bắc Bắc Bộ và vùng núi phía tây từ Thanh Hóa đến Phú Yên. Nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến ở mức 35-36 độ C, có nơi trên 36 độ C như Tương Dương (Nghệ An) 36,8 độ C và Sơn Hòa (Phú Yên) 36,2 độ C.

Cơ quan khí tượng dự báo từ ngày 9 đến 11/4, nắng nóng tiếp diễn trên diện rộng ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên và khu vực Tây Bắc Bộ. Tại thời điểm này, nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-37 độ C, riêng khu vực vùng núi Trung Bộ nóng đến 38-39 độ C.

Nguyên nhân của tình trạng nắng nóng diện rộng ở các khu vực này là ảnh hưởng của rìa phía nam vùng áp thấp nóng phía tây với đới gió Tây Nam gây ra hiệu ứng phơn.

du bao thoi tiet anh 1
Dự báo thời tiết trong 5 ngày tới ở Hà Nội. Ảnh: Hoàng Như.

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ thông tin nắng nóng đã mở rộng trên khu vực miền Đông và nội thành TP.HCM với nhiệt độ cao nhất trong ngày dao động khoảng 35-36 độ C. 

Trong những ngày tới, nắng nóng có xu hướng gia tăng ở các khu vực trên, đồng thời, có xu hưởng mở rộng xuống một số tỉnh miền Tây với nhiệt độ cao nhất 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Ngoài ra, đài dự báo quốc gia cho hay, trong thời gian này, các tỉnh Tây Nguyên phổ biến ngày nắng, có nơi nắng nóng với nhiệt độ cao nhất khoảng 35 độ C, trời có mưa rào và dông vài nơi vào chiều tối và đêm.

Thời tiết ngày 9/4: Hà Nội, Sài Gòn đều nắng nóng

Ngày 9/4, Hà Nội và Sài Gòn xuất hiện nắng nóng, nhiệt độ cao nhất dự báo lần lượt là 33 và 35 độ C. Tuy nhiên, nhiệt độ thực tế ngoài trời 2 nơi này lên đến 38 độ C và 40 độ C.

Nam Bộ vừa nắng nóng vừa có mưa dông diện rộng

Từ ngày 1 đến 10/4, các tỉnh Nam Bộ vừa xuất hiện nắng nóng với nhiệt độ cao nhất có nơi 38 độ C, vừa có mưa dông diện rộng.

Hoàng Như

Bạn có thể quan tâm