Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nắng nóng trở lại trên diện rộng

Do ảnh hưởng của áp thấp phía Tây kết hợp với hoạt động của đới gió tây nam gây hiệu ứng phơn nên hôm nay, các tỉnh Trung Bộ sẽ xuất hiện nắng nóng diện rộng,có nơi trên 37 độ.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn trung ương cho biết, vùng áp thấp phía tây có xu hướng phát triển và mở rộng về phía đông. Do hoạt động của đới gió tây nam gây hiệu ứng phơn nên ngày hôm qua (24/6), một số nơi ở khu vực các tỉnh ven biển trung và nam Trung Bộ đã xảy ra nắng nóng với nền nhiệt độ từ 35 – 36 độ C, có cao hơn.

Ngày 25/6, tại miền Bắc, mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; riêng khu Đông Bắc sáng có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nam đến tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất 25 - 28 độ C, cao nhất 32 - 35 độ C.

Tại miền Trung, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ thấp nhất 26 - 29 độ C, cao nhất 34 - 37 độ, có nơi trên.

Khu vực Nam Bộ nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông đề phòng tố lốc, giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C,  cao nhất 30 - 33 độ C.

Dự kiến đợt nắng nóng tại miền Trung sẽ kéo dài 4 ngày

Đợt nắng nóng này tại miền Trung có khả năng kéo dài khoảng 4 ngày. Dự kiến tới ngày 29/6 trời sẽ có nhiều mây, mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Thiên Lam

Bạn có thể quan tâm