Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nắng nóng gay gắt kéo dài đến hết tuần ở các tỉnh Bắc và Trung Bộ

Nắng nóng gay gắt bắt đầu lan rộng tại Bắc và Trung Bộ. Từ 16-19/5, các khu vực này sẽ xuất hiện nắng nóng đặc biệt gay gắt trên diện rộng với nền nhiệt cao nhất lên đến 40 độ C.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của rìa Nam vùng áp thấp nóng phía Tây với hiệu ứng gió phơn, ngày 16/5, ở Bắc Bộ và các tỉnh Trung Bộ có nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất trong ngày 35-38 độ C. Riêng vùng núi Trung Bộ có nơi trên 39 độ C.

Từ ngày 17-19/5, nắng nóng đặc biệt gay gắt sẽ xuất hiện trên diện rộng ở các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ C. Riêng khu vực Tây Bắc Bộ và vùng núi các tỉnh Trung Bộ có nơi trên 40 độ. Thời gian trong ngày có nền nhiệt trên 35 độ kéo dài 11-16 giờ.

nang nong keo dai anh 1
Nắng nóng gay gắt còn kéo dài đến hết tuần. Ảnh: Tiến Tuấn

Trong thời gian này, khu vực Hà Nội cũng xuất hiện nắng gắt với nền nhiệt cao nhất lên đến 39 độ C. Trong đó, các mức đo được công bố là nhiệt độ trong lều khí tượng, cách mặt đất 2 mét và có mái che, nhiệt độ thực tế ngoài trời còn có thể cao hơn 3-5 độ C.

Theo dự báo, đợt nắng nóng này tại Bắc và Trung Bộ sẽ còn kéo dài tới hết ngày 19/5. Sau đó, khu vực này sẽ chịu tác động của một đợt mưa rào và dông mạnh.

Từ ngày 20/5 trở đi, nắng nóng sẽ chấm dứt ở Bắc Bộ và từ 21/5 sẽ chấm dứt ở các tỉnh Trung Bộ.

Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước ngày và đêm 16/5:

nang nong keo dai anh 2

Hồng Quang

Bạn có thể quan tâm