Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nắng nóng 37 độ C sau nhiều ngày mát mẻ

Tây Bắc, Bắc và Trung Trung Bộ vừa xuất hiện nắng nóng. Từ ngày mai, 22/5, nắng nóng ở các khu vực này tăng lên, nhiệt độ cao nhất 35-37 độ C, nhiều nơi cao hơn.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, chiều 21/5, do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp nóng phía Tây, nhiệt độ khu vực Tây Bắc và các tỉnh Thanh Hóa - Quảng Ngãi tăng 2-4 độ C.

13h cùng ngày, nhiệt độ phổ biến ở các khu vực này là 31-34 độ C, một số nơi cao hơn. Những địa phương có nhiệt độ cao nhất khoảng 35 độ C là Mường Tè (Lai Châu), Sông Mã (Sơn La), Tuyên Hóa (Quảng Bình), Nam Đông (Huế) và 36 độ C là Đông Hà (Quảng Trị).

mien Bac va mien Trung nang nong anh 1
Nhiệt độ cao nhất trong ngày 21/5 ghi nhận tại các địa phương. Đồ họa: Hoàng Như. 

Cơ quan khí tượng dự báo ngày mai 22/5, khu vực Tây Bắc và các tỉnh Thanh Hóa - Bình Định sẽ xảy ra nắng nóng diện rộng với nhiệt độ phổ biến 34-36 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Đến ngày 23/5, Tây Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên nắng nóng diện rộng với nhiệt độ cao nhất trong ngày 35 -37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C là 12-16h.

Khu vực Hà Nội có nhiệt độ cao nhất trong ngày mai là 32 độ C, sau đó, tăng lên 34 độ C.

Ngày 24/5, nắng nóng sẽ chấm dứt ở Tây Bắc Bộ và dịu dần ở Bắc và Trung Trung Bộ, đồng thời, mưa dông xuất hiện trên diện rộng.

Sài Gòn tiếp tục mưa dông chiều tối nay, nhiều tuyến đường có thể ngập

Chiều tối chủ nhật 21/5, Sài Gòn mưa rào và dông kèm gió mạnh, mưa lớn có thể làm nhiều tuyến đường bị ngập ảnh hưởng đời sống người dân. Cùng lúc, Hà Nội nắng ấm, đêm không mưa.

Sài Gòn mưa to, Hà Nội se lạnh trước khi chuyển nắng

Ngày và đêm 19/5, trời Hà Nội se lạnh, mưa rào và dông trước khi trời chuyển nắng, nhiệt độ tăng nhẹ. Cùng lúc, Nam Bộ tiếp tục mưa dông, Sài Gòn có mưa to kèm gió mạnh.



Hoàng Như

Bạn có thể quan tâm