Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nắng nóng 36 độ C sắp quay lại nhiều tỉnh Nam Bộ

Từ ngày 4/6, khu vực Nam Bộ sẽ giảm mưa hẳn so với tháng trước. Nắng nóng 35-36 độ C xuất hiện tại miền Đông và ven biên giới Tây Nam của miền Tây.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, nhiệt độ các tỉnh, thành trong khu vực sẽ tăng trong tháng 6. Các tỉnh, thành miền Đông và ven biên giới Tây Nam của miền Tây sẽ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất 35-36 độ C. Tổng lượng mưa tháng thấp hơn trung bình nhiều năm ở hầu hết khu vực.

Nam Bo nang nong anh 1

Người dân che chắn dưới tiết trời nắng nóng tại TP.HCM chiều 1/6. Ảnh: Anh Nhàn.

Dự báo trong ngày 1-3/6, khu vực Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to.

Ngày 4-6/6, mưa giảm dần, một vài nơi ở Nam Bộ có mưa rào và dông, rải rác vào lúc chiều tối.

Ngày 7-10/6, mưa giảm hẳn, có mưa rào nhẹ và dông vài nơi.

Tổng lượng mưa phổ biến thấp hơn trung bình nhiều năm, phổ biến từ 40 đến 100 mm trên toàn khu vực. Nhiệt độ trung bình phổ biến cao hơn trung bình cùng kỳ nhiều năm trước, hầu hết ở khoảng 28-29 độ C.

Nắng nóng khả năng xuất hiện trên khu vực miền Đông và ven biên giới Tây Nam từ khoảng ngày 4/6 trở đi.

Sau đó, từ ngày 6-7/6, một vài nơi khác cũng có khả năng xuất hiện nắng nóng nhẹ.

Trong tuần giữa tháng (11-20/6), gió Tây Nam chi phối khu vực Nam Bộ có cường độ yếu đến trung bình. Thời tiết phổ biến có mưa rào và dông vài nơi đến rải rác, có nơi mưa vừa. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến 24-26 độ C. Lượng mưa tuần phổ biến thấp hơn trung bình nhiều năm, khoảng 30-90 mm.

Trong tuần cuối tháng (21-30/6), gió mùa Tây Nam chi phối khu vực Nam Bộ phổ biến có cường độ yếu đến trung bình. Đề phòng khả năng có xoáy thuận nhiệt đới trên Biển Đông trong một vài ngày cuối tuần.

Nam Bộ mưa lớn trong ngày kết thúc kỳ nghỉ lễ

TP.HCM và các tỉnh, thành phố Nam Bộ mưa dông trong ngày 3/5. Trong khi đó, thời tiết ở Bắc Bộ và Trung Bộ ổn định hơn, trời hửng nắng.

Xe Camry bị cây bật gốc đè bẹp ở TP.HCM

Chiếc ôtô đang di chuyển ở trung tâm quận 1 bất ngờ gặp một gốc cây bật rễ đè bẹp phần mui xe. Lúc này, thời tiết TP.HCM có mưa lớn, gió giật mạnh.

Anh Nhàn

Bạn có thể quan tâm