Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nâng lương cho nhân viên khi không còn làm giám đốc là sai

UBND tỉnh Bạc Liêu khẳng định ông Cường không còn làm Giám đốc Ban Quản lý dự án Xây dựng dân dụng và công nghiệp nhưng vị này khẳng định bản thân vẫn còn đương chức.

Trao đổi với phóng viên Zing.vn ngày 12/10, ông Nguyễn Tấn Khương, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn UBND tỉnh Bạc Liêu, cho biết ông Nguyễn Văn Vĩnh đã được Chủ tịch UBND tỉnh này bổ nhiệm làm Giám đốc Ban Quản lý dự án Xây dựng và công nghiệp tỉnh Bạc Liêu từ ngày 5/10. Quyết định bổ nhiệm có hiệu lực từ ngày ký nên người tiền nhiệm của ông Vĩnh là ông Lê Bá Cường mặc nhiên không còn là lãnh đạo ban.

"Sáng 12/10, ông Vĩnh đến ban làm việc và nhận bàn giao từ người tiền nhiệm nhưng ông Cường đi Vĩnh Long học. UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Nội vụ yêu cầu ông Cường chấm dứt việc ký các giấy tờ với danh nghĩa là Giám đốc Ban Quản lý dự án Xây dựng và công nghiệp tỉnh Bạc Liêu vì làm vậy là sai", ông Khương nói.

Dù không còn là lãnh đạo của ban nhưng ngày 10/10, ông Cường ký nhiều quyết định nâng bậc lương cho cán bộ của đơn vị này với chức danh giám đốc. Trong đó có nâng bậc lương cho một phó giám đốc và một cán bộ kỹ thuật.

"Tôi chưa bàn giao công việc cho ông Vĩnh và chưa có quyết định điều động đi nơi khác nên tôi ký quyết định nâng lương cho anh em là không có gì sai vì vẫn còn đương chức. Anh em đến hạn nâng lương mà mình không nâng thì sẽ bị kiện. Mấy hôm nay tôi vẫn đến cơ quan làm việc bình thường", ông Cường giải thích.

Theo tân Giám đốc Ban Quản lý dự án Xây dựng dân dụng và công nghiệp Bạc Liêu Nguyễn Văn Vĩnh, việc ông Cường ký các giấy tờ với danh nghĩa là lãnh đạo của ban sau ngày 5/10 là không đúng. Tuy nhiên, ông Vĩnh vẫn bảo lưu các quyết định này vì thấy không cần thiết phải ký lại.

Ký quyết định nâng lương khi không còn làm giám đốc

Ông Lê Bá Cường không còn làm Giám đốc Ban Quản lý dự án Xây dựng dân dụng và công nghiệp tỉnh Bạc Liêu nhưng vẫn ký quyết định nâng lương cho một phó giám đốc.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm