Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nâng cấp đáng chú ý của bộ đôi iPhone 16 Pro

Kích thước màn hình của bộ đôi iPhone 16 Pro nhiều khả năng được nới rộng thêm 0,2 inch, kết hợp với viền mỏng hơn giúp mẫu smartphone của Apple tối ưu diện tích hiển thị.

iPhone 16 Pro Max (trái) và iPhone 15 Pro Max (phải). Ảnh: UniverseIce.

Năm nay, Apple dự kiến tăng kích thước của iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max. Đây là lần cập nhật kích thước đầu tiên của công ty trên 2 mẫu điện thoại cao cấp trong suốt 3 năm qua.

Theo Macrumors, bộ đôi smartphone cao cấp trong năm 2024 của Táo khuyết sẽ có kích thước lần lượt 6,3 inch và 6,9 inch, đều tăng 0,2 inch so với 6,1 inch trên iPhone 15 Pro và 6,7 inch trên iPhone 15 Pro Max. Điều này có thể xuất phát từ việc Apple dự định sử dụng công nghệ thu gọn viền màn hình mới.

Năm ngoái, Apple đã thu nhỏ viền màn hình trên các mẫu iPhone 15 Pro bằng cách sử dụng khuôn ép phun áp suất thấp, hay còn được gọi với tên công nghệ LIPO. Năm nay, công ty dường như sử dụng công nghệ cấu trúc giảm viền (BRS), cho phép bố trí mạch điện dưới màn hình nhỏ gọn và hiệu quả hơn.

Trong bảng thông số mới được tiết lộ, viền màn hình trên iPhone 16 Pro là 1,2 mm so với 1,71 mm so với iPhone 15 Pro, tương đương mức giảm 30%. Trong khi đó, viền trên iPhone 16 Pro Max là 1,15 mm, mỏng hơn 26% so với con số 1,55 mm trên iPhone 15 Pro Max.

Kich thuoc iPhone 16 Pro anh 1

Bảng thông số của iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max. Ảnh: Macrumors.

Để so sánh, viền màn hình trên Samsung Galaxy S24 Ultra là 1,5 mm. Việc giảm độ dày viền màn hình có thể giúp 2 mẫu smartphone cao cấp của Apple đạt thành tích “viền màn hình mỏng nhất thế giới”.

Ngoài ra, sự khác biệt về độ mỏng của viền màn hình giữa iPhone 15 Pro Max và iPhone 16 Pro Max sắp ra mắt có thể được thấy rõ qua mắt thường. Theo Macrumors, iPhone 16 Pro Max vừa sở hữu kích thước màn hình lớn hơn vừa có viền mỏng hơn. Do đó, người dùng sẽ cảm thấy có sự khác biệt lớn khi sử dụng 2 mẫu điện thoại kể trên.

Bên cạnh sự thay đổi về viền màn hình, bộ đôi iPhone 16 Pro cũng được nâng cấp công nghệ camera, bổ sung nút chụp ảnh, trang bị chip A18 Pro cũng như tùy chọn màu sắc mới.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

iPhone 16 Pro và Pro Max sẽ có 'viền mỏng nhất thế giới’

iPhone 15 Pro và Pro Max vốn đã có phần viền titan mỏng ấn tượng. Nhưng một tin đồn rò rỉ mới đây cho thấy Apple còn có thể làm mỏng hơn nữa trên iPhone 16 Pro/Pro Max năm nay.

AI sẽ thay đổi hoàn toàn trải nghiệm dùng iPhone?

Những tính năng AI trên iOS 18 xoay quanh trợ lý Siri, ứng dụng ghi chú và nhắn tin.

Màu mới trên iPhone 16

Tin đồn cho biết các mẫu iPhone 16 và 16 Pro có ít nhất một màu sắc mới, thay thế các màu hiện có.

Minh Hoàng

Bạn có thể quan tâm