Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nâng cao tiềm lực quốc phòng để bảo vệ chủ quyền

Tiếp xúc cử tri quận 4 (TP HCM), Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định biển đảo là một phần lãnh thổ thiêng liêng không thể tách rời của Tổ quốc.

Sáng 2/8, chủ tịch nước Trần Đại Quang và các đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 1 tiếp xúc cử tri tại quận 4 (TP HCM).

Nhiều cử tri đề cập đến tình hình Biển Đông và quan điểm của Việt Nam trong việc giải quyết các tranh chấp trên biển.

Trong đó, ông Lê Trọng Nhường, cử tri quận 4, đề nghị Quốc hội phải có biện pháp nhằm bảo vệ chủ quyền biển đảo tại Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam. Đặc biệt, tại các đảo Hoàng Sa đang bị Trung Quốc chiếm đóng trái phép.

Cử tri đề nghị Quốc hội khoá XIV phải có tiếng nói yêu cầu Trung Quốc sớm trả lại Hoàng Sa và một phần Trường Sa cho Việt Nam.

Cu tri de nghi doi lai Hoang Sa anh 1
Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định, biển đảo là một phần lãnh thổ thiêng liêng không thể tách rời của Việt Nam. Ảnh: Đ.Quân.

Trả lời kiến nghị của cử tri, Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định biển đảo là một phần lãnh thổ thiêng liêng không thể tách rời của Tổ quốc. Do đó bảo vệ biển đảo cũng là trách nhiệm của mỗi người dân Việt Nam.

Chủ tịch nước nhận định, vừa qua, tình hình biển Đông có những thách thức không nhỏ và nhà nước có nhiều giải pháp để bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.

“Hiện, Việt Nam đang đứng trước thách thức trong bảo vệ lãnh thổ, chủ quyền biển đảo. Trong thời gian tới, chúng ta vẫn kiên trì bảo vệ chủ quyền biển đảo, tập trung vào việc nâng cao tiềm lực quốc phòng an ninh, mở rộng hợp tác quốc phòng, nâng cao năng lực của các lực lượng bảo vệ chủ quyền, biên giới, hải đảo và năng lực của ngư dân”, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nói.

Chủ tịch nước: Xảy ra chiến tranh mạng hậu quả sẽ khôn lường

Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định, chiến tranh mạng là hình thái chiến tranh mới, nếu xảy ra thì sẽ để lại hậu quả khôn lường. Tuy nhiên, nhiều đơn vị lại lơ là phòng ngừa.

Hà Hương

Bạn có thể quan tâm