Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nạn nhân vụ Chapecoense có thể đi lại và nói chuyện

Alan Ruschel đang hồi phục rất nhanh. Anh là một trong ba cầu thủ may mắn sống sót sau vụ tai nạn thảm khốc.

Theo đoạn video đăng tải trên Globoesporte, Alan Ruschel được bác sĩ chấn thương chỉnh hình Marcos Andre Sonagli dìu vào ghế và bắt đầu truyền tải thông điệp: “Xin chào đất nước Brazil và người hâm mộ trên toàn thế giới, tôi là Alan Ruschel. Tôi muốn nói với các bạn rằng tôi đang hồi phục rất tốt. Xin cảm ơn sự ủng hộ và động viên mà mọi người đã dành cho tôi trong thời gian qua”.

Bác sĩ Sonagli xác nhận: “Alan đang hồi phục nhanh. Anh ấy may mắn không bị chấn thương tủy sống như lo ngại ban đầu”. Tuần trước, cô vợ Marina Storchi cho biết chồng mình mới giao tiếp bằng cử chỉ. Như vậy, có thể thấy tình trạng của cầu thủ 27 tuổi diễn tiến rất khả quan. Trong video, Alan hẹn sớm trở lại Brazil để hoàn tất quá trình phục hồi.

 Video Alan Ruschel cảm ơn người hâm mộ.

Hậu vệ sinh năm 1989 chính là nạn nhân đầu tiên được cứu thoát trong tình trạng còn sống. Lực lượng cứu hộ chuyển anh đến bệnh viện Sommer - bệnh viện tốt nhất tại khu tự quản Rionegra thuộc tỉnh Antioquia, Colombia.

Thảm kịch đã cướp đi 19 người đồng đội của Alan Ruschel. Vụ tai nạn còn khiến 52 người khác thiệt mạng, trong đó bao gồm các thành viên ban huấn luyện Chapecoense, nhà báo, phóng viên, khách du lịch...

Danh thủ Chelsea tình nguyện đá cho Chapecoense

Ejdur Gudjohnsen – cầu thủ từng khoác áo Chelsea bày tỏ mong muốn thi đấu cho đội bóng mới mất đi 19 cầu thủ sau vụ tai nạn máy bay.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm