Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nạn nhân tố cáo Ronaldo hiếp dâm từng suýt tự tử

Luật sư cho biết nạn nhân Kathryn Mayorga từng rơi vào tình trạng sang chấn tâm lý và có ý định tự sát sau bị Ronaldo tấn công tình dục hồi tháng 6/2009.

Kathryn Mayorga, 34 tuổi, quốc tịch Mỹ mới đây đã lên tiếng tố cáo bị Ronaldo hiếp dâm trong căn hộ áp mái của một khách sạn ở Las Vegas vào năm 2009. Sau đó, Ronaldo đã cử một lực lượng đi "sửa sai" và trả cho Mayorga 375.000 đô la nhằm giữ im lặng trước cơ quan hình sự.

Đầu tuần này, cảnh sát Las Vegas xác nhận sẽ mở lại cuộc điều tra vụ việc đã cách đây 9 năm. Luật sư của nguyên cáo sau đó mở một cuộc họp báo vào tối thứ tư, tiết lộ đã tiến hành một cuộc đánh giá tâm thần và kết luận rằng Mayorga không đạt trạng thái tâm lý ổn định để làm việc với các luật sư bên phía Ronaldo.

Ronaldo bi cao buoc hiep dam,  Kathryn Mayorga,  Juventus anh 1
Ronaldo và Mayorga tình tứ với nhau ở quán bar trước khi diễn ra vụ việc trong khách sạn. Ảnh: Matrixphoto.

Tờ Mirror đưa tin, Mayorga khi đến cung cấp thông tin cho luật sư "cho thấy sự sợ hãi và tinh thần rất yếu đuối".

"Cô ấy giải thích rằng kể từ sau vụ tấn công tình dục năm 2009, cô ấy đã rơi vào tình trạng trầm cảm, có ý định tử tự, lạm dụng rượu, gặp khó khăn trong việc duy trì các mối quan hệ cá nhân và công việc", các luật sự thuật lại trong buổi họp báo.

Họ cũng nói thêm rằng trạng thái đau khổ, rối loạn sau sang chấn tâm lý và trầm cảm chính là hệ quả trực tiếp của hành vi tấn công tình dục đến từ phía ngôi sao đang khoác áo Juventus.

Hiện Mayorga đã rời khỏi Las Vegas để thoát khỏi sự chú ý của dư luận. Cô không muốn phải chịu cảnh bị công chúng tấn công làm tổn thương tinh thần thêm một lần nào nữa. Người phụ nữ sinh ra tại bang Nevada đã từ chối tham gia họp báo.

"Cô ấy quyết định không xuất hiện trước báo chí và tránh mặt công chúng để giữ trạng thái tâm lý ổn định. Điều này không dễ chịu một chút nào với Mayorga", luật sự Leslie Stovall nói trong buổi họp báo.

Các luật sự của nguyên cáo cho biết họ đang cân nhắc xem có nên công khai một số tài liệu liên quan đến vụ án hay không, bao gồm các báo cáo từ phía cảnh sát, hồ sơ y tế, dàn xếp ngoài tòa án về một thỏa thuận không được tiết lộ về hành vi của Ronaldo.

Ronaldo bi cao buoc hiep dam,  Kathryn Mayorga,  Juventus anh 2
Ronaldo xuất hiện trên khán đài trong trận đấu Juventus đối đầu Young Boys. Ảnh: AFP.

Tờ AP dẫn lời Larissa Drohobyczer, người được Mayorga ủy quyền đại diện trước tòa: "Cô ấy đã đến gặp chúng tôi và chúng tôi cảm thấy lo ngại về những gì đã xảy ra trong năm 2009, điều tra của cảnh sát, an ninh xung quanh khu định cư của Mayorga và các cuộc đàm phán đã được tiến hành".

Dù vụ việc đã diễn ra cách đây 9 năm, Mayorga đã quyết định lên tiếng sau khi tìm lại sự dũng cảm nhờ phong trào #MeToo được lan tỏa trên toàn thế giới để bảo vệ phụ nữ khỏi những hành vi tấn công tình dục.

Drohobyczer cũng thừa nhận thân chủ của cô đã chấp nhận số tiền thanh toán ban đầu từ phía đại diện của Ronaldo. Tuy nhiên, không có tài liệu nào được nộp cho tòa án vào thời điểm đó, còn Drohobyczer từ chối xác định danh tính các luật sự tham gia vụ đàm phán giữa Mayorga và Ronaldo.

Về phía bị cáo, luật sư của Ronaldo đã dọa kiện tạp chí Der Spiegel của Đức vì xuất bản những cáo buộc "bất hợp pháp" từ phía Mayorga.

Phó tổng biên tập của Der Spiegel, Alfred Weinzierl, chia sẻ với Reuters cuối tuần vừa rồi rằng tạp chí đã làm việc một cách chuyên nghiệp và chấp hành đúng đạo đức nghề nghiệp. Họ sẵn sàng đối chất và trình ra bằng chứng để bảo vệ câu chuyện đã được xuất bản theo đúng luật báo chí nước Đức.

Dù chưa thể xác định tính chân thực của cáo buộc hiếp dâm, danh tiếng của Ronaldo đã bị ảnh hưởng ít nhiều. "Save The Children", tổ chức cựu trợ trẻ em nơi Ronaldo làm đại sứ từ năm 2016 chia sẻ với tờ Independent: "Chúng tôi rất thất vọng trước thông tin này và đang nỗ lực tìm hiểu thêm vụ việc".

Khoảnh khắc 'thác loạn' của Ronaldo và Mayorga năm 2009 Khoảnh khắc Cristiano Ronaldo và Kathryn Mayorga say sưa trong tiếng nhạc ở hộp đêm được lan truyền chóng mặt. Những gì xảy ra sau đó, 9 năm sau vẫn khiến Ronaldo phải đau đầu.

Cảnh sát mở rộng điều tra cáo buộc Ronaldo hiếp dâm

Cảnh sát Las Vegas tuyên bố sẽ làm hết sức để tìm ra chân tướng vụ việc liên quan đến cầu thủ bóng đá hàng đầu thế giới hiện nay.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm