Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nạn nhân kể lúc bị ôtô của Trưởng ban Nội chính Thái Bình hất văng

“Tỉnh dậy, tôi thấy mình nằm trong bệnh viện. Lúc mê man, tôi nghĩ mình sẽ chết và không được gặp các con nữa”, nữ nạn nhân trong vụ tai nạn kể lại.

Sáu ngày sau khi bị ôtô do ông Nguyễn Văn Điều, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình điều khiển tông trúng, chị N.T.T. (36 tuổi, trú TP Thái Bình) vẫn nằm bẹp một chỗ.

Người thân cho biết chị T. bị gãy chân trái, cơ thể có nhiều vết thương. Trong vụ tai nạn hôm đó, T. là một trong 2 người thoát chết. Nạn nhân còn lại đã không qua khỏi khi được đưa đi cấp cứu.

"Tôi nghĩ mình sẽ chết"

Trò chuyện một cách khó nhọc, T. nói rằng chị là công nhân làm việc tại một công ty cách nhà 3 km. Chiều tối 8/5, trên đường đi làm về, chị điều khiển xe máy rẽ vào cây xăng Phiệt Học ở đường Trần Thủ Độ để đổ xăng.

“Tôi vừa chạy xe sang bên kia đường thì nghe tiếng một người phụ nữ hô lớn. Sau đó, ôtô lao đến khiến tôi bị hất văng lên vỉa hè, đầu đập xuống đường. Tỉnh dậy, tôi thấy mình nằm trong bệnh viện”, chị T. kể.

can bo Tinh uy gay tai nan anh 1

Chị T. bị gãy chân sau tau nạn. Ảnh: Nguyễn Dương.

“Lúc mê man, tôi nghĩ mình sẽ chết và không được gặp các con nữa”, nữ nạn nhân tiếp lời.

Sau khi đâm vào chị T., tài xế ôtô tiếp tục nhấn ga bỏ chạy, kéo lê xe máy dưới gầm.

Người thân nói T. may mắn có đội mũ bảo hiểm và bị hất văng khi va chạm. “Nếu nó nằm dưới gầm thì có lẽ đã chết”, bố chồng nạn nhân nhận định.

Những ngày qua, người thân của tài xế ôtô đã 2 lần tìm đến nhà chị T. để thăm hỏi. "Họ nói đó là sự việc là không may, động viên gia đình bình tĩnh chăm sóc cho cháu rồi sẽ bồi thường kinh phí chữa trị sau".

Tài xế mắt kém?

Bố chồng chị T kể rằng khi gặp gia đình, vợ tài xế ôtô đưa ra nguyên nhân "chồng mắt kém". Còn trước đó, một người họ hàng Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy nói rằng ông Điều không bỏ chạy sau tai nạn.

"Nghe vậy, tôi liền thắc mắc mắt kém sao còn lái xe. Tôi cũng hỏi họ không phải bỏ chạy thì vì sao ông ấy lại tông vào người khác trước khi đâm vào con dâu tôi, rồi kéo lê xe máy đi mấy cây số. Khi đó, họ mới thừa nhận sai hoàn toàn", bố chồng chị T. kể.

can bo Tinh uy gay tai nan anh 2

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Người dân cung cấp.

Một người thân khác của nạn nhân cho biết gia đình đã rất bức xúc khi biết người lái ôtô là Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy. "Ông ấy là cán bộ, là người có hiểu biết, nắm rõ pháp luật mà lại làm như vậy thì thật khó hiểu".

Tuy nhiên, phía gia đình chị T. cho rằng tai nạn là điều không ai mong muốn. Nếu gia đình ông Điều cầu thị, bồi thường thỏa đáng thì sẽ bỏ qua.

Liên quan đến vụ việc, chiều 12/5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình đã họp để nghe công an tỉnh này và các cơ quan liên quan báo cáo về vụ ông Nguyễn Văn Điều lái xe gây tai nạn giao thông làm 1 người chết, 2 người bị thương.

Sau khi thảo luận, cơ quan này quyết định tạm dừng thực hiện nhiệm vụ Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy đối với ông Điều kể từ ngày 12/5.

Việc xem xét xử lý kỷ luật đối với ông Điều sẽ được thực hiện sau khi cơ quan chức năng có kết luận điều tra xác minh vụ việc.

Đại tá Nguyễn Xuân Hậu, Trưởng công an TP Thái Bình, xác nhận vụ việc đang được cơ quan này thụ lý. Tuy nhiên, vị lãnh đạo từ chối trả lời thông tin chi tiết.

Vụ việc xảy ra tối 8/5 trên đoạn đường Trần Thủ Độ, thuộc phường Tiền Phong, TP Thái Bình.

Ôtô mang BKS 29A-995.83 do ông Nguyễn Văn Điều, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình, điều khiển va chạm với xe đạp do bà P.T.Ng. (63 tuổi, trú TP Thái Bình) cầm lái. Nạn nhân bị hất văng, va tiếp vào chiếc xe máy chạy cùng chiều.

Bà Ng. tử vong trên đường đi cấp cứu, còn người đi xe máy bị thương. Ôtô sau đó tiếp tục tông vào một xe máy do chị N.T.T. (36 tuổi) điều khiển làm nạn nhân gãy chân.

Xe này không dừng lại mà bỏ chạy, kéo lê xe máy nằm dưới gầm một đoạn dài, hướng về phía Khu công nghiệp Phúc Khánh. Thấy người dân đuổi theo, ôtô đâm vào cổng sắt khu công nghiệp rồi dừng lại. Khi lực lượng công an có mặt, tài xế mới ra khỏi xe và được đưa đi, không bị đo nồng độ cồn.

Tạm dừng công tác Trưởng ban Nội chính Thái Bình

Ông Nguyễn Văn Điều, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình, bị tạm đình chỉ công tác để làm rõ vụ tai nạn khiến 1 người tử vong, 2 người bị thương.

Sẽ xem xét kỷ luật Trưởng ban Nội chính Thái Bình

Ông Nguyễn Văn Điều bị tạm dừng thực hiện nhiệm vụ Trưởng ban Nội chính Thái Bình. Ông này cũng sẽ bị xem xét kỷ luật khi có kết luận vụ tai nạn.

Viet Nam - Mong Co ra Tuyen bo chung hinh anh

Việt Nam - Mông Cổ ra Tuyên bố chung

0

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng thống Mông Cổ đã ra Tuyên bố chung Việt Nam - Mông Cổ về thiết lập quan hệ Đối tác Toàn diện nhằm định hướng cho sự hợp tác tin cậy sâu sắc giữa hai nước.

Nguyễn Dương

Bạn có thể quan tâm