Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nam Trung phân trần về scandal 'sỉ nhục thí sinh Top Model'

''Công việc casting không đơn giản như một trò chơi, càng không phải là một câu chuyện cổ tích lãng mạn như tiểu thuyết của Quỳnh Dao''- giám khảo Nam Trung cho biết.

Chiều 9/9, chương trình Vietnam’s Next Top Model có buổi ra mắt báo giới tại TP.HCM. Chương trình giới thiệu 18 thí sinh bước vào vòng trong - Ngôi nhà chung. Tại đây, 18 thí sinh (10 nữ, 8 nam) sẽ vượt qua những thử thách đến từ BGK để chọn ra người thắng cuộc duy nhất đăng quang ngôi vị quán quân với giải thưởng lên đến 2 tỷ đồng.

Khác với những mùa giải trước, Vietnam’s Next  Top Model 2013 thu hút người xem và giới truyền thông bởi format hoàn hoàn mới, cho phép thí sính nam được tranh tài cùng người mẫu nữ để chọn ra gương mặt xuất sắc nhất đăng quang trong đêm chung kết.

Bộ tam quyền lực Thanh Hằng, Nam Trung, Đỗ Mạnh Cường và giám khảo khách mời Adam Williams.

Bên cạnh những thông tin hấp dẫn về chương trình, buổi họp báo còn đề cập về phát ngôn bị cho là xúc phạm thí sinh của giám khảo Nam Trung gây sóng gió trong thời gian qua. Với câu nói ''Làm make-up nhục lắm hay sao mà đi làm người mẫu?'', giám khảo Nam Trung gặp không ít những ý kiến chỉ trích trong thời gian qua. Trong đó, nhiều người cho rằng anh có phát ngôn chợ búa, thiếu tôn trọng thí sinh. Gặp bất lợi ngay từ những ngày đầu cuộc thi, vị giám khảo chọn giải pháp im lặng trước nhiều thắc mắc đến từ phía người hâm mộ. Bên cạnh đó, BTC chương trình đã nên lên ý kiến riêng quanh việc thí sinh hiểu nhầm về dụng ý mà BGK chương trình muốn đem đến.

Trong buổi họp báo, Nam Trung cũng thẳng thắn chia sẻ về ý kiến cá nhân quanh việc bị thí sinh tố dùng lời lẽ chưa đúng mực.

Trong buổi họp báo chiều nay, vấn đề này được đặt lại và cần có câu trả lời chính thức từ phía giám khảo Nam Trung. Trái với thái độ tránh né trước đây, chuyên viên trang điểm mạnh dạn trả lời về những thắc mắc của cánh báo chí. Anh cho biết, khi nhận lời làm BGK chương trình, anh luôn cố gắng thể hiện tốt nhất khả năng của mình và luôn muốn hướng đến tính chuyên nghiệp. Sự cố xảy ra cũng là một phần không mong muốn. Đồng thời, là người rất thẳng thắn, nam giám khảo cũng thổ lộ không muốn việc này bị đem ra bàn tán thêm nhiều nữa. Thời điểm sự việc đang nóng, BTC chương trình cũng đã có những giải đáp thỏa đáng nên anh không muốn góp giọng để mọi thứ ồn ào thêm. Anh cũng khẳng đinh, chia sẻ lần này cũng là lần cuối cùng anh nhắc về sự việc.

''Khi tham gia chương trình, tôi đã luôn cố gắng thể hiện khả năng của mình, đồng thời hướng đến sự chuyên nghiệp. Tôi cũng mong mọi người quan tâm đến chương trình ở nhiều khía cạnh tích cực hơn là đào bới những scandal ngoài ý muốn. Mọi việc không đơn giản như mọi người xem một chương trình trên tivi, phía hậu trường, chúng tôi đã rất vất vả để làm việc, tập trung tìm kiếm những gương mặt trẻ cho làng thời trang Việt. Công việc casting không đơn giản như một trò chơi, càng không phải là một câu chuyện cổ tích lãng mạn như tiểu thuyết của Quỳnh Dao. Chúng tôi muốn đem đến những yếu tố thực thế, việc cọ xát và những thử thách khó nhất đều được bắt đầu từ vòng tuyển chọn. Những thí sinh có tố chất người mẫu và bộc lộ khả năng đối diện với sự cố đều là những thí sinh xứng đáng được đi tiếp.

Tôi làm việc dựa trên tiêu chí của chương trình và không đi quá với yêu cầu của format. Những ý kiến về phát ngôn, chính kiến và cũng là quan điểm mà cuộc thi đang hướng đến. Nếu nhìn nhận vấn đề ở góc cạnh khác, bạn vô tình làm xấu nó đi theo cách suy nghĩ của bạn. Chúng tôi luôn muốn điều tốt đẹp nhất đến với các thí sinh của mình. Việc học hỏi có nhiều hình thức và những thử thách riêng. Khi vượt qua những thử thách khó, các em có đầy đủ kinh nghiệm để tiếp cận với môi trường chuyên nghiệp và đòi hỏi cao. Đây cũng là tiêu chí mà chương trình đặt ra và hướng đến''.

Ê-kíp sản xuất chương trình trả lời mọi chất vấn từ phía phóng viên.

Sau Nam Trung, ê-kíp chương trình cũng thay nhau giải đáp mọi chất vấn của giới truyền thông. Trước các ý kiến cho rằng, các thí sinh tại cuộc thi Tìm kiếm người mẫu Việt Nam vẫn chưa có được chỗ đứng tại thị trường thời trang Việt, bằng chứng là trong các show diễn, người mẫu bước ra từ cuộc thi không có được vị trí vedette hay phải diễn lót cho nhiều người mẫu đàn chị.

Trước câu hỏi được đề cập, siêu mẫu Thanh Hằng cho rằng, dàn người mẫu bước ra từ cuộc thi Next Top đang dần khẳng định được vị trí của mình tại làng mốt, tất nhiên, không phải ai cũng có được vị trí diễn vedette ngay từ đầu, bởi những người mẫu nắm giữ vinh hạnh này đều phải trải qua một quá trình hoạt động nghề lâu dài và dày dặn kinh nghiệm. Ngay chính bản thân Thanh Hằng cũng phải mất hơn 10 năm theo nghề mới có được sự tin tưởng từ phía các nhà thiết kế.

Thanh Hằng nêu lên những quan điểm riêng về đầu ra dành cho các thí sinh sau cuộc thi.

Đỗ Mạnh Cường cũng có những quan điểm riêng về vấn đề này. Trong các show diễn BST của mình, anh luôn dành sự ưu ái cho những người mẫu trẻ, không chỉ riêng dàn mẫu Vietnam's Next Top Model mà nhiều người mẫu từ các cuộc thi khác nữa. Là nhà thiết kế hàng đầu Việt Nam, anh có trách nhiệm giúp đỡ những người trẻ, nhưng không phải vì thế mà dàn mẫu Vietnam's Next Top Model không có show diễn. Trên thực tế họ rất bận rộn và hầu như kín lịch diễn. Trong tương lai, anh sẽ tiếp tục giúp đỡ các thí sinh bước ra từ cuộc thi Vietnam's Next Top Model.

Ê- kíp sản xuất chương trình cho hay, họ rất tự hào vì chương trình đã đào tạo lớp người mẫu triển vọng cho làng thời trang Việt. Những tên tuổi bước ra từ cuộc thi như Tuyết Lan, Hoàng Thùy, Huyền Trang, Trà My, Lê Thúy... đều là những tên tuổi đang tạo được sự chú ý hiện nay. Nối tiếp thành công từ mùa trước, ê-kíp sản xuất chương trình mong muốn tiếp tục tạo nên những tên tuổi tiềm năng cho làng thời trang Việt.

Năm 2013, quán quân của chương trình có cơ hội sở hữu toàn bộ giải thưởng vô cùng hấp dẫn bao gồm: 1 hợp đồng làm việc trong vòng 2 năm trị giá 1 tỷ đồng với BeU Models; xuất hiện trên trang bìa của F-Fashion - tạp chí thời trang hàng đầu của kênh FTV, cùng phần thưởng 200 triệu đồng từ tạp chí này; hợp đồng đại diện độc quyền trong vòng 1 năm cho thương hiệu Nokia trị giá 200 triệu đồng và được sử dụng miễn phí các dòng điện thoại mới nhất từ công ty Nokia Việt Nam trong vòng 1 năm… Đặc biệt, top 4 của Vietnam’s Next Top Model 2013 sẽ có một chuyến trải nghiệm châu Âu do F-Fashion tài trợ.

Cuộc thi Vietnam’s Next Top Model 2013 sẽ chính thức phát sóng tập đầu tiên vào 20h chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 6/10/2013 và đêm chung kết cuộc thi được truyền hình trực tiếp vào 21h chủ nhật ngày 22/12.

Min An Photo: An Trần

Bạn có thể quan tâm