Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nam thanh nữ tú Sài thành chen chân về phố lồng đèn

Tối 5/9, phố lồng đèn Lương Nhữ Học lâu đời nhất Sài Gòn, nườm nượp giới trẻ đến để chọn mua quà trung thu và hoà mình vào không gian cổ tích của Tết trăng.

cứ mỗi dịp Trung Thu về là Phố Lồng đèn quận 5 lại rực rở sắc màu thu hút du khách gần xa. Đây là một hoạt động văn hóa mang bản sắc riêng, hết sức độc đáo của Sài Gòn.
Cách trung thu hai ngày, phố lồng đèn (quận 5) đông đúc giới trẻ đổ về. 
Từ rằm tháng 7 cho đến rằm tháng 8, từ 6 giờ tối, nhiều người giữ xe tự phát trên các con đường gần phố lồng đèn Quận 5 như Trần Hưng Đạo, Nguyễn Trãi, Lương Nhữ Học... lại vẫy khách ghé giữ xe để tham quan khu phố lồng đèn.
Các cửa hàng treo hàng hoá ngay từ trước đó một tháng, chủ yếu là lồng đèn các loại, tai thỏ, mặt nạ giấy... Về đêm khu vực này đông nghẹt người.
Phố Lồng đèn thuộc địa bàn phường 11, nằm trên các tuyến đường Trần Hưng Đạo – Lương Nhữ Học – Phú Đinh – Nguyễn Trãi – Nguyễn Án, luôn nhộn nhịp từ 6h đến 11h hằng đêm
Phố lồng đèn nằm trên các tuyến đường Trần Hưng Đạo – Lương Nhữ Học – Phú Đinh – Nguyễn Trãi – Nguyễn Án, đây là địa điểm quen thuộc của các bậc cha mẹ khi đưa con đến mua đồ chơi trung thu nhiều màu sắc.
Lồng đèn được trưng bày rất đa dạng và phong phú, nhưng lồng đèn truyền thống được sản xuất trong nước luôn thu hút được sự quan tâm của khách hàng.
Các bạn trẻ thích thú ghi lại khoảnh khắc đẹp trong không khí ngày hội trăng rằm.
Lương Nhữ Học vốn nổi tiếng là con đường có nhiều cửa hàng bán đèn lồng nhất tại Sài Gòn. Đây cũng là một địa điểm vui chơi, chụp ảnh rất được yêu thích của các bạn trẻ Sài Gòn mỗi dịp trung thu về.
Những đôi tình nhân đưa nhau đến chọn mua chiếc đèn ưng ý.
Bên cạnh đó, giới trẻ cũng rất thích thú với các phụ kiện hóa trang như băng đô tai thỏ, tai mèo, mắt kính nhựa nhiều màu, mũi giả bằng cao su… Nhiều chủ cửa hàng cho biết những mặt hàng này còn bán chạy hơn cả đèn lồng.
Dù đông người, không khí hết sức nhộn nhịp nhưng vẫn trật tự và vui vẻ, gần như không có cảnh chen lấn, xô đẩy.
Lực lượng công an phường và dân phòng cũng tích cực đảm bảo tình hình an ninh trật tự xung quang khu phố lồng đèn để người dân vui chơi an toàn nhất.
Các phụ kiện hóa trang như tai thỏ, tai mèo, mắt kính nhựa nhiều màu, mũi giả bằng cao su… Nhiều chủ cửa hàng cho biết những mặt hàng này còn bán chạy hơn cả đèn lồng.
Các sản phẩm đèn lồng với chất liệu, kiểu dáng mới thu hút sự chú ý của người khách tham quan. Những chiếc đèn lồng về Hoàng Sa, Trường Sa là nét mới của thị trường năm nay. Kiểu đèn lồng bằng gỗ được chạm khắc tinh xảo, mới xuất hiện trong mùa trung thu năm nay cũng được bán khá chạy.
Các cô gái Sài Gòn xinh đẹp làm cho phố lồng đèn thêm sinh động, đáng yêu.
Bạn Nguyễn Thị Huyền Trang (20 tuổi, ngụ Quận Tân Bình), chia sẻ:
Bạn Nguyễn Thị Huyền Trang (20 tuổi, ngụ Quận Tân Bình) chia sẻ: "Mọi người cũng muốn đi chơi Trung thu và điểm đến bao giờ cũng là phố lồng đèn. Ở đây có rất nhiều loại, nhiều màu sắc đẹp đẽ, nên tôi rất thích”.
Đến với phố lồng đèn, nhiều người có dịp ôn lại những kỷ niệm đáng nhớ thời ấu thơ.
Cô gái hỏi ý kiến người yêu khi mua chiếc đèn bằng giấy có hoạ tiết là nhiều bông hoa đủ màu sắc.
Các em bé rất thích thú khi được nhìn ngắm hàng ngàn chiếc lồng đèn treo lơ lửng.
Em bé nép vão vai cha ngắm nhìn đường phố đầy màu sắc hấp dẫn.
Có thể cậu bé này chưa hiểu gì về ý nghĩa của chiếc lồng đèn và tết trung thu nhưng được chạm vào những chiếc đèn lồng nhiều màu sắc, lung linh, huyền ảo là hết sức thích thú và đáng nhớ.
Có thể cậu bé này chưa hiểu gì về ý nghĩa của chiếc lồng đèn và tết trung thu nhưng được chạm vào những chiếc đèn lồng nhiều màu sắc, lung linh, huyền ảo có vẻ hết sức thích thú.

Võ Minh Thanh

Bạn có thể quan tâm