Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nam thanh niên chở bạn gái vượt đèn đỏ ngã ra đường khi gặp cảnh sát

Nam thanh niên điều khiển xe máy chở theo bạn gái cố tình vượt đèn đỏ. Cả hai ngã ra đường khi vướng vào gậy của công an.

Nam thanh niên chở bạn gái lao xe vào công an Chở bạn gái không đội mũ, nam thanh niên thấy cảnh sát ra hiệu lệnh yêu cầu dừng lại nhưng không chấp hành. Anh ta cố tình nhấn ga lao lên phía trước.

Trưa 10/10, mạng xã hội Facebook đăng tải clip từ camera hành trình của ôtô ghi cảnh một công an lao ra chặn xe đôi nam nữ có biểu hiện vi phạm giao thông.

Theo đó, sự việc xảy ra vào khoảng gần 9h ngày 10/10 tại ngã tư Quán Toan, thuộc phường Quán Toan, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng.

doi nam nu vuot den do anh 1
Nam thanh niên cùng bạn gái ngã ra đường sau khi cố tình vượt đèn đỏ. Ảnh cắt từ clip.

Nội dung camera ghi lại cho thấy khi đó đã có tín hiệu đèn đỏ ở ngã tư. Thế nhưng, một thanh niên mặc áo đen điều khiển xe máy chở theo một thiếu nữ mặc áo trắng (đồng phục học sinh) vẫn cố tình đi tiếp.

Cả hai không đội mũ bảo hiểm. Khi thấy tín hiệu yêu cầu dừng lại, nam thanh niên không chấp hành mà nhấn ga cho xe chạy nhanh, lạng lách và hướng thẳng vào công an. Trước sự việc này, nam cảnh sát đã phải lùi nhanh lại và vung tay trái lên. Do vướng chiếc gậy của cảnh sát, đôi nam nữ ngã nhào ra đường.

Nam thanh niên tiếp tục dựng xe lên với ý định bỏ chạy thì bị cảnh sát khống chế đưa vào lề đường xử lý. Cô gái cũng may mắn không bị thương và đứng dậy ngay sau đó.

Một nam công an khác hỗ trợ đưa xe máy vào lề đường để không ảnh hưởng đến các phương tiện khác.

Clip sau khi được đăng tải gây nhiều sự chú ý đối với thành viên cộng đồng mạng và nhận được các ý kiến bình luận trái chiều.

Một số người đồng tình với việc làm của nam cảnh sát nhưng cũng có người phản đối việc cảnh sát lao ra đường chặn xe vì gây nguy hiểm cho người dân. Qua clip, nhiều người còn cho rằng công an đã dùng gậy đánh người vi phạm.

“Người tham gia giao thông sai nhưng cái cách mà người cầm luật xử sự không thể chấp nhận”, một người nêu ý kiến.

Chiều cùng ngày, một lãnh đạo Công an phường Quán Toan xác nhận sự việc trên xảy ra trên địa bàn. Tuy nhiên, vị này cho rằng không có chuyện cán bộ của công an phường đánh hay dùng gậy vụt vào người vi phạm. “Họ phóng nhanh rồi lao vào người anh em và sau đó vướng vào gậy mà công an đang treo ở cổ tay nên bị ngã”, vị này nói.

Trao đổi với Zing.vn, đại tá Nguyễn Đức Cường, Trưởng công an quận Hồng Bàng, cho biết sẽ kiểm tra lại sự việc. Về việc làm của nam cảnh sát nêu trên, đại tá Cường nói chưa thể đánh giá đúng hay sai vì chưa biết cụ thể sự việc thế nào.

doi nam nu vuot den do anh 2
Quán Toan - nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps.


Nguyễn Dương

Bạn có thể quan tâm