Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Nam thần Trung Quốc' khởi kiện vì bị đồn đồng tính

Tài tử Lý Dịch Phong đã đệ đơn lên tòa án quận Triều Dương (Bắc Kinh) sau khi bị bôi xấu trên các trang mạng.

Theo Sina, nam diễn viên Cổ kiếm kỳ đàm hiện có sự nghiệp lên như diều gặp gió. Được mệnh danh nam thần của Trung Quốc nhưng Lý Dịch Phong liên tiếp vướng tin đồn thị phi trên mạng.

Lý Dịch Phong vướng tin đồng tính, thẩm mỹ.
Lý Dịch Phong vướng tin đồng tính, phẫu thuật thẩm mỹ.

Từ năm 2014, tài tử bị đồn đồng tính và bí mật phẫu thuật thẩm mỹ. "Anh ta là người có trình độ IQ rất thấp, thủ đoạn và xấu xí. Chỉ nhờ thẩm mỹ, Lý Dịch Phong mới được chú ý. Còn tin đồn hẹn hò Lee Da Hae? Chỉ là tin nhảm, thực tế, Lý Dịch Phong là chàng đồng tính". Thông tin bị phát tán trên mạng với tần suất cao khiến gia đình tài tử cũng gặp áp lực dư luận.

Trung tuần tháng 7, Lý Dịch Phong thông qua luật sư yêu cầu đệ đơn kiện. Vào giữa tháng 8, đơn kiện được chuyển lên tòa án quận Triều Dương, Bắc Kinh (Trung Quốc).

"Tôi cảm thấy bị xúc phạm, những tin đồn khiến tôi và gia đình rơi vào cảnh thị phi" - nam diễn viên chia sẻ.

Phía luật sư đề nghị các trang web đăng tải tin tức sai sự thật gỡ bỏ bài viết và xin lỗi trong 7 ngày. Đồng thời, đại diện Lý Dịch Phong đòi bồi thường 2 triệu NDT vì tổn thất kinh tế và 200.000 NDT tổn thất tinh thần do tin đồn.

Nam tài tử đau đầu vì thị phi.
Nam tài tử nổi tiếng trong dàn "tiểu sinh" đau đầu vì thị phi.

"Tiền bạc không phải vấn đề, tôi nghĩ chúng ta cần có biện pháp mạnh đối với những thị phi gây chú ý nhằm bôi nhọ nghệ sĩ" - tài tử khẳng định.

Lý Dịch Phong sinh năm 1987 và đang là sao hạng A của showbiz Trung Quốc qua nhiều bộ phim: Cổ kiếm kỳ đàm, Hoạt sắc sinh hương, Tình yêu chân thật...

Hiểu Nguyệt

Bạn có thể quan tâm