Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nam sinh uống thuốc cỏ tự tử 'từng trộm cắp 22 lần'

Chiều 16/1, lãnh đạo Công an huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) cho biết, Nguyễn Tấn Tâm, học lớp 9 THCS Tịnh Bắc uống thuốc cỏ tự tử từng trộm cắp nhiều lần.

Theo công an huyện, bước đầu Tâm khai nhận thực hiện 22 vụ trộm điện thoại, xe đạp, một xe máy. Mới đây, nam sinh này trộm hơn 10 triệu đồng của ông Mát - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Tịnh Bắc.

"Lúc chúng tôi lấy lời khai, mẹ và cậu ruột của Tâm là công an viên xã Tịnh Bắc được mời chứng kiến vụ việc. Riêng bà Trương Thị Thái cũng cùng ký vào biên bản lời khai này của con trai", một cán bộ điều tra nói. 

Trước khi uống thuốc cỏ tự tử, Tâm viết thư tuyệt mệnh cho rằng mình bị oan, không trộm tiền của gia đình hàng xóm. Ảnh: Minh Hoàng.

Trao đổi với Zing.vn, bà Trương Thị Thái (mẹ Tâm) cho rằng, 19h tối năm ngày trước, nghe con bị bắt bà rối trí, không nghe thấy công an đọc gì nên vội ký vào biên bản hy vọng con sớm được thả về. 

"Nghĩ mọi chuyện êm xuôi, hai ngày sau, tôi đi nấu cỗ đám cưới xa nhà thì nghe tin con uống thuốc cỏ. Lúc về thì bà con lối xóm đã đưa Tâm ra Trạm y tế xã cấp cứu, người cháu tím tái, sùi bọt mép", bà Thái xót xa nói. 

Bà kể thêm, hai năm trước, học lực yếu, không được lên lớp nên Tâm chán nản nghỉ học theo người thân vào TP HCM bán phế liệu. Sau 1,5 năm mưu sinh, cậu trở về quê nhờ mẹ đến trường xin học lại lớp 9.

"Con tôi tuy ham chơi cùng bạn bè nhưng chưa có tiền án, tiền sự gì. Lần đầu tiên nghe công an bảo nó trộm tiền người ta, tôi không thể tin được. Tâm bảo do bị công an xã ép cung nên mới khai bừa mình đã trộm cắp chứ không có chuyện đó", bà Thái đau đớn nói.

Năm ngày trước, Tâm ở trường thì bị công an thôn đến chở về trụ sở công an xã. Nghi ngờ nam sinh lấy trộm tiền của hàng xóm, hai công an xã đến nhà lục soát. Cho rằng mình bị oan, Tâm đã viết thư tuyệt mệnh rồi uống thuốc diệt cỏ.

Trong thư, Tâm viết: "Ba má ơi, con xin lỗi. Con chưa báo hiếu được cho ba má. Con sống không được nữa rồi. Mang nỗi oan đó vào người nhưng chẳng có gì tin con nên con xin lỗi ba má đi trước đây. Sống không bằng chết".

Rạng sáng 16/1, gia đình đề nghị Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng cho Nguyễn Tấn Tâm (17 tuổi, THCS Tịnh Bắc, xã Tịnh Bắc) về nhà vì hết khả năng cứu chữa. 

Bị công an hỏi cung, nam sinh uống thuốc diệt cỏ tự tử

Cho rằng mình bị nghi oan lấy trộm tiền của hàng xóm, Tâm (học lớp 9) đã để lại thư tuyệt mệnh, uống thuốc diệt cỏ. Nam sinh cho hay đã bị công an đánh đập, lấy cung tại trụ sở.

Minh Hoàng

Bạn có thể quan tâm