Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nam sinh lớp 3 ở Cà Mau trả lại 44 triệu nhặt được

Nhặt được chiếc ví chứa 44 triệu đồng khi đi học về, Nhựt Nam đưa cho ông bà nội để họ tìm người đánh rơi trả lại.

Chiều 27/2, ông Nguyễn Hữu Luân, Phó phòng Giáo dục và Đào tạo huyện U Minh (Cà Mau), cho biết Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai ở xã Khánh Lâm vừa khen thưởng nam sinh trả lại của rơi. Đó là Nguyễn Nhựt Nam, học sinh lớp 3A.

Hoc sinh lop 3 tra lai 44 trieu dong nhat duoc anh 1
Nhựt Nam. Ảnh: CTV.

Theo thông tin từ nhà trường, ba ngày trước, trên đường đi học về Nam nhặt được chiếc ví chứa nhiều tiền và một chiếc điện thoại di động. Em mang về đưa ông bà nội thì họ kiểm tra trong ví có 44 triệu đồng.

Từ danh bạ trong điện thoại, gia đình của Nam đã tìm được người đánh rơi ví để trả lại tài sản.

"Trường làm báo cáo gửi phòng và chúng tôi đã đề nghị Sở GD&ĐT tuyên dương, khen thưởng em Nam", ông Luân nói.

Theo Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai Lê Tấn Triệu, người đánh rơi ví tiền và chiếc điện thoại mà Nam nhặt được là chị Nguyễn Diệu Trinh ở ấp 2, xã Khánh Lâm. Phụ huynh này có con học lớp 1. Chị Trinh đánh rơi ví trước cổng trường khi đón con trai vào thứ bảy (24/2).

Ngoài số tiền trên 40 triệu đồng, trong ví còn có điện thoại di động và một số giấy tờ đã được chị Trinh nhận lại đủ từ gia đình Nam. Ngày 26/2, Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai đã tặng giấy khen cho Nam và tuyên dương em tại buổi sinh hoạt dưới cờ.

Một tuần trước ở Sóc Trăng, 3 thiếu niên đi chơi gần bến xe huyện Thạnh Trị đã phát hiện chiếc ví chứa trên 40 triệu đồng. Các em sau đó đã mang ví tiền đến Công an huyện Thạnh Trị, nhờ cảnh sát phát loa tìm người đánh rơi để trả lại.

Hoc sinh lop 3 tra lai 44 trieu dong nhat duoc anh 2
Mới (trái) và Khang đã nghỉ học vì gia đình nghèo. Ảnh: Việt Tường.

Ba em này vừa được UBND tỉnh Sóc Trăng tặng bằng khen. Trong đó có một em được Bộ GD&ĐT tặng bằng khen là Đỗ Văn Bằng, học sinh lớp 10A8 Trường THPT Trần Văn Bảy.

Hai em còn lại là Trần Thanh Mới (16 tuổi) và Lê Nhĩ Khang (14 tuổi) đã nghỉ học hơn một năm trước vì gia đình nghèo khó.

Hay tin 3 thiếu niên ở Sóc Trăng trả lại của rơi, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư khen các em.

"Qua hành động đẹp này, dù còn nhỏ tuổi, gia đình còn nhiều khó khăn, các cháu đã thể hiện được phẩm chất đạo đức tốt đẹp, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ", Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc viết trong thư.

Người đứng đầu Chính phủ hy vọng các em sẽ tiếp tục tích cực rèn luyện, học tập, tu dưỡng để trở thành những công dân gương mẫu, chủ nhân tương lai của đất nước.

Hai anh em kể chuyện tìm công an trả ví tiền cho người đánh rơi Mở chiếc ví nhặt được thấy nhiều tiền, Mới giục Khang chạy xe đến công an huyện để nhờ cảnh sát tìm người đánh rơi tài sản.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm