Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nam sinh chết đuối trong hồ 'tử thần' ở làng đại học

Trong lúc cùng bạn câu cá và tắm ở hồ đá ở làng đại học Quốc gia TP.HCM, một học sinh lớp 9 không may chết đuối.

Đến 19h ngày 15/7, lực lượng cứu hộ thuộc Sở cảnh sát PCCC TP.HCM vẫn tích cực công tác tìm kiếm thi thể em Nguyễn Lê Thanh Sơn (16 tuổi, quận 9, TP.HCM) chết đuối tại hồ đá ở làng đại học Quốc gia (thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương).

Lực lượng chức năng triển khai công tác tìm kiếm thi thể em Sơn.
Lực lượng chức năng triển khai công tác tìm kiếm thi thể Sơn.

Khoảng 12h cùng ngày, Sơn cùng 2 người bạn đến khu vực hồ đá để câu cá và tắm. Được một lúc, khi đang bơi thì Sơn bị đuối sức và chìm dưới lòng hồ, 2 người bạn không thấy cậu đâu liền tri hô cầu cứu.

Lực lượng cứu hộ thuộc Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM nhận được tin báo nên đưa lực lượng xuống hiện trường tìm kiếm nạn nhân. Tuy nhiên, đến hơn 19h vẫn chưa tìm thấy.

Rất đông người dân kéo đến theo dõi khiến tình hình khu vực càng thêm phức tạp.

Nhiều người dân bất chấp nguy hiểm vẫn ra hồ đá dạo chơi và ngắm cảnh dù chính quyền địa phương đã lập rào chắn và đặt bản cảnh báo.
Nhiều người dân bất chấp nguy hiểm vẫn ra hồ đá dạo chơi, tắm dù chính quyền địa phương đã lập rào chắn và đặt biển cảnh báo.

Hồ đá trong khu vực làng đại học Quốc gia TP.HCM từng xảy ra hàng chục vụ chết đuối thương tâm khi người dân đến tắm. Hồ đá được hình thành từ việc khai thác đá trước đây, đọng nước lâu ngày nên trong lòng hồ có nhiều hố sâu, nước rất lạnh là nguyên nhân chủ yếu gây ra những vụ chết đuối.

Chính quyền địa phương đã rào chắn hồ và làm biển cảnh báo nhưng mỗi chiều vẫn có rất nhiều người đến ngắm cảnh, câu cá và tắm.

Trường Nguyên

Bạn có thể quan tâm