Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nam diễn viên ‘Thiên long bát bộ’ bất mãn với TVB

Lý Quốc Lân có 40 năm gắn bó với đài TVB. Thái độ đối xử bạc bẽo của nhà đài với diễn viên phụ khiến ông không khỏi bức xúc.

Ngày 11/11, QQ đưa tin Lý Quốc Lân nhận trả lời phỏng vấn giới truyền thông Hong Kong (Trung Quốc). Theo đó, tài tử Thiên long bát bộ không ngại làm mất lòng lãnh đạo TVB khi tiết lộ những bất công mà mình đã phải trải qua trong thời gian hoạt động tại đài.

Nam diễn viên cho biết sau khi được TVB ký hợp đồng năm 1975, ông phải chạy vạy vay tiền bạc khắp nơi để sống qua ngày do không được xếp vai diễn. Mang thắc mắc đi hỏi khắp nơi, Lý Quốc Lân mới biết do chưa có người chống lưng, ông không thể lọt vào mắt xanh của các quản lý cấp cao.

Ly Quoc Lan anh 1

Tài tử Hong Kong thẳng thắn chia sẻ về thái độ đối xử bạc bẽo TVB dành cho diễn viên phụ.

"TVB đối xử với diễn viên rất bạc bẽo. Không chỉ giảm lương của chúng tôi, họ còn phân biệt đối xử trong việc sắp xếp kịch bản. Có những diễn viên phụ đóng hơn chục năm nhưng chỉ được thoại vài câu trong cả tác phẩm", Lý Quốc Lân chia sẻ.

Khi được hỏi về lý do chưa rời TVB, Lý Quốc Lân thẳng thắn nói ông phải ở lại đài để kiếm tiền nuôi gia đình. Mức lương nhận được tuy không cao, nhưng vẫn đủ trang trải và trả phí sinh hoạt hàng tháng.

Hơn nữa, tài tử cũng chịu ơn nhà đài Hong Kong khi không bỏ ông trong giai đoạn khó khăn. Thời trai trẻ, với bản tính trăng hoa, nam diễn viên từng bị bạn gái phát hiện ngoại tình và kiện ra tòa do xảy ra tranh chấp tài chính. Bê bối quá lớn khiến Lý Quốc Lân bị TVB cắt hợp đồng.

Đến năm 1995, nhà đài tạo điều kiện cho nam diễn viên làm lại cuộc đời. Sau khi trở lại TVB, ông được trao cơ hội diễn xuất, trong đó có vai Cưu Ma Trí trong Thiên long bát bộ bản 1997. Đây là vai diễn để đời của Lý Quốc Lân khi giúp tài tử lấy lại thiện cảm lẫn tên tuổi trong lòng khán giả.

Ly Quoc Lan anh 2

Lý Quốc Lân có vai diễn để đời Cưu Ma Trí trong Thiên long bát bộ.

Sau đó, do ham mê đầu tư cổ phiếu, Lý Quốc Lân mắc nợ gần 260.000 USD. Mãi đến thời gian gần đây, nam diễn viên mới thanh toán hết nợ nần. "Trả dứt được số nợ, tiền trong tài khoản cạn sạch. Hơn 40 năm trong nghề, tôi chẳng thể mua nổi một căn nhà riêng cho gia đình mình. Thật đáng hổ thẹn", tài tử Hong Kong thổ lộ.

Lý Quốc Lân năm nay 66 tuổi, là diễn viên nổi tiếng qua các vai phụ trên màn ảnh TVB. Ông từng tham gia nhiều bộ phim được yêu thích như Gia đình vui vẻ, Thiên long bát bộ, Sóng gió gia tộc, Cung tâm kế, Sức mạnh tình thân...

TVB muốn chấm dứt hợp đồng với Huỳnh Tâm Dĩnh

Sau nhiều dấu hiệu quay trở lại màn ảnh, Huỳnh Tâm Dĩnh không được công chúng đón nhận.

Di Hy

Bạn có thể quan tâm