Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nam diễn viên 'Naked Gun' qua đời

Nam diễn viên từng giành giải Oscar George Kennedy đã qua đời ở tuổi 91.

Thông tin do cháu trai của George Kennedy là Cory Schenkel chia sẻ trên CNN. Theo đó, nam diễn viên kỳ cựu qua đời tại Boise (Idaho, Mỹ), vào ngày 28/2.

"Ông tôi qua đời vào sáng chủ nhật, vì tuổi già và một vài vấn đề sức khỏe" - Schenkel thông báo.

Nam diễn viên quá cố George Kennedy. Ảnh: Getty Images

George Kennedy sinh ra ở New York, từng có 16 năm phục vụ trong quân đội Mỹ và tham gia Thế chiến thứ 2. Cuối thập niên 1950, vì chấn thương ở lưng, ông phải xuất ngũ.

Trở về đời thường, George Kennedy được nhận vào vai cố vấn kỹ thuật quân sự trong phim truyền hình The Phil Silvers show và bắt đầu làm quen với điện ảnh.

Một trong những bộ phim nổi bật của George Kennedy là Charade (1963), trong đó, ông vào vai kẻ phạm tội đe dọa tính mạng nhân vật của Audrey Hepburn, và bộ phim The flight of the phoenix (1965).

Bộ phim bước ngoặt của George Kennedy là Cool hand Luke, đóng cặp cùng Paul Newman.

"Bộ phim này như một dấu ấn, đưa tôi chuyển mình từ kẻ xấu thành người tốt trên màn ảnh. Các đại gia Hollywood phải thốt lên rằng 'Ồ, anh chàng này có thể làm được nhiều thứ khác ngoài các vai phản diện'" - George Kennedy chia sẻ trên tạp chí The Hollywood Reporter.

Đây cũng là bộ phim đem lại cho George Kennedy giải Oscar ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc.

Có thể nói, George Kennedy đóng phim đến hơi thở cuối cùng. Năm 2014, ông vẫn đảm nhận một vai trong bộ phim The Gambler của đạo diễn Rupert Wyatt.

"Ông tôi yêu thích công việc diễn xuất. Có cơ hội, ông đều tham gia với niềm đam mê và tâm huyết" - Schenkel phát biểu.

Cuối đời, George Kennedy cũng viết hồi ký Trust me kể về tuổi thơ cô độc ở New York và niềm vui ông tìm thấy trong điện ảnh.

"Tôi coi quãng thời gian gắn bó với phim ảnh là một món quà. Đó là những gì tôi có thể làm tốt nhất" - George Kennedy chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với Brad Berkwitt năm 2013.

Phương Ly

Bạn có thể quan tâm