Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nấm cục lớn nhất thế giới có giá 1,3 tỷ đồng

Cây nấm cục quý hiếm vừa thuộc về một người Đài Loan với giá 61.250 USD trong phiên đấu giá tại Mỹ hôm 6/12.


Nấm cục khổng lồ trong phiên đấu giá. Ảnh: AFP 

Tuần trước, Sabatino Truffles, nhà phân phối nấm cục lớn nhất Italy, phát hiện một cây nấm cục lớn nhất thế giới với khối lượng tới 1,8 kg tại vùng Umbria, Italy. Nó vừa thuộc về một người Đài Loan với giá 61.250 USD (tương đương 1,3 tỷ đồng) trong phiên đấu giá ngày 6/12 tại công ty đấu giá Sotheby, New York, Mỹ.

Ngay sau khi tìm thấy cây nấm, công ty Sabatino Truffles nhận được lời đề nghị mua từ một người Trung Quốc với giá 1 triệu USD. Tuy nhiên, họ quyết định đưa nó tới Sotheby để bán đấu giá.

Cây nấm có độ trắng trung bình, lớn gấp đôi cục nấm có giá 417.200 USD (8,8 tỷ đồng) năm 2010.

"Đây là một phát hiện bất ngờ", ông Federico Balestra, chủ tịch của Sabatino Truffle, bình luận. Một thợ tìm nấm đã phát hiện ra nó ở độ sâu 10 cm trong lòng đất trong lúc đi săn cùng với con chó.

Nấm cục trắng rất hiếm và chỉ xuất hiện ở Italy trong 3 tháng đầu năm. Chúng mọc sâu trong lòng đất và thường ký sinh trong rễ cây sồi. Những cây thông thường chỉ nhỏ bằng quả óc chó. Đây là một loại thực phẩm hiếm và hấp dẫn nhất trên thế giới. Nhà ẩm thực Pháp thế kỷ 18, ông Brillat Savarin, gọi nấm cục là "kim cương của nhà bếp".

Sabatino Truffles cho biết, họ sẽ dành toàn bộ số tiền bán nấm cho các tổ chức từ thiện của trẻ em ở thành phố Boston, Mỹ.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm