Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nam chính 'Người Kiến': Anh chàng trẻ mãi không già của vũ trụ Marvel

Trên màn ảnh, từ năm 1995 đến tận bây giờ, gương mặt của Paul Rudd không thay đổi quá nhiều. Ngôi sao "Ant-Man" đã 49 tuổi nhưng nhiều người nghĩ anh vẫn còn thanh niên.

Paul Rudd hôn Alicia Silverstone trong phim học đường Clueless (1995) Năm 26 tuổi, nam diễn viên đóng cùng người đẹp tóc vàng Alicia Silverstone trong bộ phim học đường nổi tiếng của thập niên 1990.

"Paul Rudd có phải là siêu anh hùng đời thực không? Sao anh ta không lão hóa chút nào vậy" là câu hỏi phổ biến ở nhiều khán giả khi nhìn thấy bức ảnh nam diễn viên đóng trong phim học đường Clueless năm 1995.

Nhìn ảnh Rudd năm 2018, ít người đoán đúng tuổi thật của anh. Nhiều khán giả còn nghĩ "Người Kiến" là một gã trai lơ có thể "hợp mắt các quý bà giàu có". Nhưng trên thực tế, nam diễn viên đã 49 tuổi. Anh sinh năm 1969, lớn hơn "Captain America" Chris Evans đến 12 tuổi và kém "Iron Man" Robert Downey Jr. vỏn vẹn 4 tuổi.

"Liệu khi Marvel làm lại Người Kiến sau 20 năm nữa, diễn viên chính của nó sẽ vẫn trông y hệt như hiện nay chứ?", Yahoo đặt câu hỏi.

"Anh ta là ma cà rồng đấy, 84 tuổi rồi"

Khi trở lại với Người Kiến và Chiến binh Ong vào năm 2018 này, vẻ ngoài của Rudd tiếp tục được bàn luận vì trông anh chẳng khác là bao so với hồi ra mắt phần một năm 2015. Thậm chí, trông anh còn trẻ hơn vì kiểu tóc và kiểu râu gọn gàng.

"Tôi nghe nói rồi", nam diễn viên trả lời Yahoo khi được hỏi về nghi vấn anh là người không tuổi hay ma cà rồng. "Tôi hoàn toàn phản đối", anh cho biết.

Còn đạo diễn Peyton Reed hài hước tiết lộ: "Mọi người không biết đâu, thực ra Paul 84 tuổi rồi. Anh ấy là người thuộc thế lực đen tối đấy. Giống như Dorian Grey ấy". Dorian Grey là nhân vật văn học nổi tiếng của Oscar Wilde, là người trẻ mãi không già nhờ tống hết bệnh tật và tuổi già vào một bức chân dung bí mật.

nam chinh phim nguoi kien anh 1
Paul Rudd năm 1995 và 2018. Ảnh: Yahoo.

"Anh ấy là ma cà rồng đấy. Tôi nghĩ Paul Rudd có gốc gác Transylvania,” bạn diễn David Dastmalchian nói, "Hoặc anh ta sở hữu phép màu trẻ mãi. Nhìn vào ảnh tôi từ hồi trung học 20 năm trước, giống như tôi bị bỏ độc lão hóa vậy. Nếu bạn nhìn ảnh của Paul, giống như mới chụp hôm qua thôi".

Còn bạn diễn Michael Peña lại theo thuyết âm mưu hài hước: "Anh ta trông như một thai nhi. Chắc là tiêm cả đống Botox. Có lẽ gen cực tốt. Bạn biết cái gì mới điên rồ không? Đường rẽ ngôi của anh ta vẫn y nguyên như 20 năm trước. Chắc xài Rogaine kinh lắm. Anh ta có tất cả".

Thêm một lý thuyết khác cho vẻ ngoài của Rudd là anh chính là Benjamin Button (nhân vật đảo ngược vòng đời do Brad Pitt đóng trong phim cùng tên) đời thực.

"Tôi xem anh ấy từ thời Clueless, bây giờ anh ấy không chỉ vẫn trẻ như thế mà còn đẹp trai hơn", "Chiến binh Ong" Evangeline Lilly nhận định, "Anh ấy ngày càng rạng ngời và sáng láng. Hồi trước thì đã có gương mặt baby rồi. Có lẽ bí mật của anh ấy là luôn vui vẻ như con trẻ và cười và sống hạnh phúc".

nam chinh phim nguoi kien anh 2
Nam diễn viên hầu như không thay đổi mấy qua các thời kỳ. Ảnh: BuzzFeed.

Nam diễn viên gạo cội Michael Douglas, người đảm nhận vai Hank Pym, nhận xét: "Anh chàng thật bảnh. Tôi nghĩ là do sự thuần khiết và tếu táo. Nếu bạn luôn nghĩ đến việc mang lại niềm vui và những tràng cười cho thế giới thì bạn sẽ trẻ mãi".

Siêu anh hùng lệch chuẩn, ngôi sao Hollywood lệch chuẩn

Dù ngoại hình "trẻ mãi không già" của nam diễn viên trở thành chủ đề ảnh chế trên mạng xã hội, blog suốt mấy năm qua, sự nghiệp dài của anh vẫn còn nhiều bí ẩn trong mắt khán giả. Sau khi có vai diễn đột phá nhờ Clueless, suốt 23 năm qua anh làm gì? Tại sao đến lứa U50 tên tuổi mới trở nên quen thuộc?

Trên thực tế, Paul Rudd là một diễn viên đa năng. Anh có thể đóng kịch, đóng phim hài tình cảm, phim hành động và cũng có thể hóa thân làm siêu anh hùng. Một cách lặng lẽ, anh tiến đến vị thế ngôi sao Hollywood. Một diễn viên có diện mạo hấp dẫn nhưng nổi tiếng muộn màng.

Trong khi sao Hollywood thường hẹn phóng viên ở những khách sạn sang trọng để phỏng vấn, Rudd lại hẹn CBS News đến McCoys, một quán bar nhỏ ở New York. Đây là quán quen của anh trong suốt 17 năm qua.

nam chinh phim nguoi kien anh 3
Gần 50 tuổi, anh là ngôi sao sáng muộn của Hollywood. Ảnh: CBS.

"Tôi chưa bao giờ tưởng tượng mình sẽ là siêu anh hùng Marvel", Rudd nói, "Tôi tìm đến diễn xuất vì muốn có một công việc. Và tôi cũng hy vọng nó khả quan, tôi đóng rất nhiều vai khác nhau. Nhưng tôi không ngờ có ngày mình sẽ đóng vai một con kiến".

Trong Người Kiến và Chiến binh Ong (Ant-Man and the Wasp), Rudd tiếp tục thể hiện hình ảnh của Scott Lang, một "siêu anh hùng lệch chuẩn": là kẻ trộm, cựu tù nhân, gia cảnh khó khăn, tính cách ngang tàng.

Ngoài đời, anh cũng là một ngôi sao Hollywood lệch chuẩn. Thay vì có những bi kịch tuổi thơ đẫm nước mắt như nhiều ngôi sao khác, anh lại có tuổi thơ hạnh phúc trong tình thương của bố mẹ, Michael và Gloria.

Nhưng cũng có một vấn đề nhỏ: bố anh làm ở hãng hàng không và thường xuyên phải chuyển nhà. Anh thường xuyên là "đứa trẻ mới đến" đối với bạn bè mình. Nhưng Rudd không gặp vấn đề về chuyện hòa nhập.

"Tôi biết chính xác cách làm mọi người cười phá lên, tôi không bị đánh và tôi được chấp nhận gia nhập các nhóm bạn một cách dễ dàng", anh kể. Nếu có điều gì khiến anh lạc lõng là gốc gác Do Thái. Điều đó có chút "bất thường" ở Kansas nơi anh sinh sống.

Trailer bộ phim 'Người Kiến & Chiến binh Ong' Tác phẩm siêu anh hùng tiếp theo của MCU sau "Avengers: Infinity War" (2018), xoay quanh hai nhân vật Ant-Man (Paul Rudd) và The Wasp (Evangeline Lilly)

‘Người Kiến & Chiến binh Ong’: Siêu anh hùng tầm trung của Marvel

“Ant-Man and The Wasp” làm tốt nhiệm vụ giải trí với nhiều phân đoạn hài hước. Tuy nhiên, tác phẩm không cho thấy nhiều tiến bộ của Vũ trụ Điện ảnh Marvel.





Hạ Huyền

Bạn có thể quan tâm