Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nam bệnh nhân bất ngờ tử vong sau phẫu thuật rút đinh xương đòn

Hai ngày sau ca phẫu thuật rút đinh xương đòn thành công, anh Thành ở Thanh Hóa đột nhiên sùi bọt mép, hôn mê và tử vong.

Ngày 8/3, theo phản ánh của gia đình, bệnh nhân Phạm Văn Thành (40 tuổi, trú xã Hoằng Hà, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) bất ngờ tử vong khi đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa.

Ông Phạm Văn Thắng (67 tuổi, bố anh Thành) cho biết con trai ông bị tai nạn gần 2 năm trước và phải nẹp đinh ở xương đòn.

Ngày 27/2, anh Thành nhập viện phẫu thuật để rút đinh. Một ngày sau, ca phẫu thuật thành công, sức khỏe bệnh nhân ổn định. Đến sáng 2/3, anh Thành đang điều trị trong viện thì đột nhiên có biểu hiện sùi bọt mép, hôn mê và tử vong sau đó.

phau thuat rut dinh xuong don anh 1
Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa - nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Nguyễn Dương.

Làm việc với gia đình, phía bệnh viện cho rằng bệnh nhân tử vong do nhồi máu cơ tim. “Chúng tôi không đồng tình với lý giải của bệnh viện vì con tôi đang khỏe mạnh và chưa từng bị bệnh nhồi máu cơ tim”, ông Thắng nói.

Nhiều người thân của bệnh nhân đã tập trung tại khu vực bệnh viện để muốn làm rõ cái chết của anh Thành. Nhưng họ vẫn không nhận được câu trả lời thỏa đáng. Đến 14h cùng ngày, bệnh viện có hỗ trợ chuyến xe để đưa thi thể anh Thành về quê mai táng.

Sau khi hoàn tất thủ tục lo hậu sự, gia đình nhận thấy còn nhiều điểm bất thường nên gia đình đã gửi đơn cầu cứu đến các cơ quan chức năng. Một là về cái chết bất thường của anh Thành như đã nêu ở trên. Thứ hai, gia đình nhận được một tờ giấy xin đưa bệnh nhân về nhà, có đóng dấu của bệnh viện. Trong tờ giấy, người mang tên Nguyễn Trọng Luyện ký đại diện cho gia đình.

Ông Thắng khẳng định ông Luyện không phải anh em họ hàng của gia đình và không hề biết ông này là ai.

“Tờ giấy có nội dung là 'Hiện nay bệnh nhân Phạm Văn Thành đang trong tình trạng nguy kịch, có thể tử vong. Vì vậy gia đình xin phép được đưa bệnh nhân về nhà'. Nhưng con trai tôi đã tử vong trước đó”, ông Thắng bức xúc.

phau thuat rut dinh xuong don anh 2
Gia đình khẳng định không biết ông Nguyễn Trọng Luyện - người ký tờ giấy xin đưa bệnh nhân về. Ảnh: Nguyễn Dương.

Ông Nguyễn Thanh Đông, Trưởng phòng tổ chức hành chính Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa, xác nhận bệnh nhân Phạm Văn Thành có phẫu thuật tháo đinh xương đòn tại bệnh viện này.

“Bước đầu, bệnh viện nhận định, nạn nhân bị tử vong do nhồi máu cơ tim”, ông Đông lý giải.

Vị này cũng cho rằng bệnh viện đã làm đúng chức năng nhiệm vụ của mình. “Tuy nhiên, nếu gia đình nạn nhân muốn làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh Thành thì có thể khai quật tử thi, trưng cầu giám định pháp y”, ông Đông nói.

Về tờ giấy xin ra viện do người không quen biết gia đình bệnh nhân ký là ông Nguyễn Trọng Luyện, ông Đông không lý giải được.

Trao đổi với Zing.vn sáng 8/3, ông Trịnh Hữu Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa, cho biết đã nhận được báo cáo từ Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa về sự việc và đang chỉ đạo các phòng ban chuyên môn vào cuộc làm rõ.

Theo chính quyền địa phương, hoàn cảnh gia đình anh Thành hết sức khó khăn. Anh có 2 con nhỏ (8 tuổi, 4 tuổi) và bố mẹ già.

phau thuat rut dinh xuong don anh 3
Vị trí Bệnh viện Đa khoa Hoằng Hóa. Ảnh: Google Maps.



Nguyễn Dương

Bạn có thể quan tâm