Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nam A Bank nhận bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam

Nhân kỷ niệm 27 năm thành lập với chủ đề “Hành trình công nghệ 4.0”, Nam A Bank đã nhận bằng khen từ Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam.

Vừa qua tại TP. Đà Lạt, Nam A Bank đã tổ chức lễ kỷ niệm 27 năm thành lập với chủ đề “Hành trình công nghệ 4.0” (21/10/1992-21/10/2019). Trong dịp này, ngân hàng đã nhận bằng của Thống đốc NHNN Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc góp phần hoàn thành nhiệm vụ ngân hàng năm 2017-2018.

Theo đại diện ngân hàng, đây là nguồn động viên lớn đối với những nỗ lực của tập thể cán bộ, nhân viên Nam A Bank trong việc mở rộng mạng lưới, đẩy mạnh cơ sở vật chất, tăng cường số hóa vào sản phẩm dịch vụ, để tạo ra những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

Bắt kịp cách mạng 4.0

Nam A Bank chính thức hoạt động từ ngày 21/10/1992, là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên được thành lập sau khi pháp lệnh về ngân hàng được ban hành. Trong thời gian đầu mới thành lập, ngân hàng chỉ có một số ít chi nhánh, nhưng đến nay đã mở rộng đến nhiều tỉnh thành trọng điểm.

Nam A Bank anh 1
Nam A Bank nhận Bằng khen từ Thống đốc NHNN.

Tính đến nay, vốn điều lệ của ngân hàng tăng hơn 600 lần, số lượng cán bộ nhân viên tăng gần 3.000 người. Bên cạnh đó, ngân hàng không ngừng mở rộng mạng lưới, nâng cấp các đơn vị kinh doanh để đáp ứng nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ tài chính ngày càng cao của khách hàng.

Mới đây, ngân hàng này đã hoàn thành chiến lược mở mới 35 đơn vị kinh doanh theo kế hoạch đã được NHNN phê duyệt từ tháng 10/2018; phủ sóng thương hiệu tại các tỉnh thành trọng điểm từ Bắc đến Nam.

Song song đó, Nam A Bank tích cực đẩy mạnh công nghệ để gia tăng tiện ích cho các sản phẩm, dịch vụ phục vụ khách hàng. Trong năm 2018, ngân hàng đã hoàn tất việc chuyển đổi toàn bộ sản phẩm thẻ quốc tế Mastercard sang công nghệ contactless; ra mắt thẻ tín dụng Happy Card; hoàn thiện hệ sinh thái eBanking gồm SMS Banking, Internet Banking, Phone Banking; Mobile Banking tích hợp công nghệ thanh toán QR Pay bảo mật…

Bước tiến mới của cách mạng 4.0 là ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI và Big Data vào nâng cấp sản phẩm dịch vụ, Nam A Bank cũng đã bắt nhịp làn sóng này.

Theo đó, bước đi đầu tiên của ngân hàng trong việc ứng dụng AI để phục vụ khách hàng là việc tích hợp chatbot OPBA - trợ lý ảo thông minh trên fanpage, cửa sổ chat của tổng đài viên; triển khai hệ thống Omni Channel - Open Banking với hàng loạt tiện ích như trợ lý ảo chatbot, share bill, tích lũy theo nhu cầu, lập lịch thanh toán…

Hoàn thành mục tiêu kinh doanh

Với những nỗ lực tích cực trên, Nam A Bank liên tục hoàn thành các mục tiêu kinh doanh đề ra, góp phần vào sự phát triển bền vững của hệ thống ngân hàng.

Tính đến 30/9, ngân hàng đã vượt mục tiêu nhiều kế hoạch đề ra như tổng tài sản đạt 87.812 tỷ (đạt 102% so với kế hoạch năm); dư nợ cho vay tổ chức kinh tế và cá nhân đạt 63.025 (đạt 105% so với kế hoạch năm)…

Vừa qua, NHNN cũng đã chấp thuận Nam A Bank thực hiện tăng vốn điều lệ, đảm bảo đúng lộ trình đề án tái cơ cấu. Việc tăng vốn điều lệ này cũng sẽ giúp ngân hàng tăng cường nền tảng tài chính tốt, sẵn sàng cho việc phát triển mạnh trong những năm tiếp theo.

Ngoài ra, Nam A Bank nhận được nhiều giải thưởng uy tín từ trong và ngoài nước như 5 năm liên tiếp đạt “Thương hiệu mạnh” do Thời báo kinh tế Việt Nam trao tặng; “Top 100 Doanh nghiệp tiêu biểu Asia 2019” được trao bởi Liên hiệp Khoa học Doanh nhân Việt Nam…

Ngày 15/10, Nam A Bank nhận giải “Chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc - STP Award 2018” do Bank of New York Mellon (BNY Mellon) trao tặng. Giải thưởng này vinh danh những ngân hàng có chất lượng thực hiện các giao dịch thanh toán quốc tế có tỷ lệ điện đạt chuẩn cao.

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo Nam A Bank ghi nhận những đóng góp tích cực, sự năng động và sáng tạo của cán bộ, nhân viên. Bên cạnh đó, sự ủng hộ của khách hàng và sự quan tâm chỉ đạo từ NHNN là hai yếu tố quan trọng góp phần tạo nên thành công của ngân hàng. Để tiếp tục phát triển, trong thời gian tới Nam A Bank sẽ đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh thông qua việc hoàn thiện cơ sở vật chất, nâng cao nguồn nhân lực, cải tiến quy trình sản phẩm…

Ngân hàng tiếp tục chú trọng số hóa sản phẩm, dịch vụ như ra mắt thị trường không gian giao dịch số; Robot Propeller có khả năng chủ động giao tiếp và nhận diện khách hàng bằng khuôn mặt; tư vấn và hướng dẫn thủ tục, giao dịch trên Open Banking bằng giọng nói qua chatbot…

Đại diện Nam A Bank kỳ vọng, với kinh nghiệm, nền tảng có sẵn trong 27 năm xây dựng và phát triển, ngân hàng tự tin tiếp tục phát triển vững mạnh, trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu trong thị phần ngân hàng công nghệ. Từ đó, ngân hàng này sớm hiện thực hóa các mục tiêu của tiến trình tái cơ cấu giai đoạn hai 2018-2020.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm