Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nam A Bank đạt giải 'Ngân hàng hoạt động Treasury tốt nhất Việt Nam'

Danh hiệu “Ngân hàng hoạt động Treasury tốt nhất Việt Nam 2021” của Tạp chí Global Banking and Finance Review đã vinh danh Nam A Bank bởi những thành tích nổi bật trong lĩnh vực.

Với những nỗ lực không ngừng nhằm nâng cao chất lượng vốn, ứng phó chủ động với rủi ro tài chính, tăng cường quản lý rủi ro thanh khoản và phát triển uy tín trên thị trường ngoại hối, Nam A Bank được xứng tên cho danh hiệu “Ngân hàng hoạt động Treasury tốt nhất Việt Nam” năm 2021, do Tạp chí Global Banking and Finance Review (GBAF) bình chọn.

Nam A Bank anh 1

Nam A Bank được vinh danh tại giải thưởng “Ngân hàng hoạt động Treasury tốt nhất Việt Năm 2021”.

Tạp chí GBAF đánh giá cao hoạt động ngân quỹ của Nam A Bank khi ngân hàng triển khai vốn hiệu quả, cung cấp các giải pháp thông tin linh hoạt, uyển chuyển đáp ứng được nhu cầu khách hàng. Đồng thời, ngoại hối của ngân hàng cũng được đánh giá cao về khối lượng giao dịch, thị phần, dịch vụ khách hàng, chi phí cạnh tranh và công nghệ tiên tiến. Khi dịch Covid-19 kéo dài và diễn biến phức tạp, Nam A Bank đã có những giải pháp ứng phó chủ động với rủi ro tài chính, tăng cường quản lý rủi ro thanh khoản để hoạt động hiệu quả và ổn định trên thị trường.

Với việc không ngừng nâng cao năng lực và chất lượng vốn, Nam A Bank đã cung cấp giải pháp thông tin khách hàng hiệu quả, góp phần tăng hiệu suất hoạt động, linh hoạt ứng phó với các thách thức của thị trường.

Ngân hàng cũng là một trong những đơn vị tiên phong tiếp cận và sử dụng hệ thống giao dịch cho hoạt động Treasury như FX Trading của hệ thống Infinitiv tại thị trường Việt Nam. Nhằm nâng cao hiệu quả trong hoạt động giao dịch liên ngân hàng, Nam A Bank thường xuyên cập nhật, lắp đặt dịch vụ, phát triển phần mềm thu thập thông tin do hệ thống Infinitiv cung cấp.

Ngân hàng tiếp tục duy trì sự ổn định và tăng trưởng vốn, thực hiện nhiều giải pháp huy động vốn theo hướng tích cực và bền vững. Ngoài ra, hoạt động đầu tư TPCP cũng có những thay đổi đáng kể về quy mô, đa dạng kỳ hạn và lãi suất trên toàn thị trường. Trong lĩnh vực hoạt động kinh doanh tiền tệ, Nam A Bank có các giải pháp cung cấp dịch vụ với chi phí cạnh tranh, bao gồm các ngân hàng lẫn công ty tài chính.

Với những hoạt động nổi bật trên, ROA (tỷ lệ lợi nhuận trên tài sản) và ROE (tỷ lệ lợi nhuận trên nguồn vốn) trong năm 2021 của ngân hàng lần lượt đạt 1% và 19,1%.

Song song với hoạt động kinh doanh vốn, hoạt động ngoại hối của Nam A Bank cũng phát triển mạnh và uy tín trên thị trường với nhiều đổi mới và tăng trưởng mạnh, góp phần nâng cao vị thế của ngân hàng trên thị trường ngoại hối trong và ngoài nước.

Nam A Bank anh 2

Khách hàng giao dịch tại Nam A Bank.

Những năm gần đây, hoạt động kinh doanh ngoại hối của Nam A Bank ghi nhận những chuyển đổi đồng bộ và được khách hàng đánh giá cao như tập trung đẩy mạnh công tác tư vấn, gia tăng lợi ích sản phẩm, hỗ trợ khách hàng, đơn giản hóa thủ tục giao dịch, rút ngắn thời gian xử lý giao dịch, đa dạng kênh phân phối…

Mặt khác, Nam A Bank chú trọng phát triển kênh số hóa, ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh Treasury giao dịch nhanh chóng, thuận tiện, kiểm soát được rủi ro, an toàn và bảo mật thông qua đa dạng và số hóa các sản phẩm dịch vụ.

Nam A Bank cũng tiếp tục được đánh giá là đối tác uy tín của nhiều khách hàng, tổ chức trong và ngoài nước trên lĩnh vực kinh doanh, mua bán và cung cấp dịch vụ ngoại hối. Quy mô về hệ khách hàng của ngân hàng tăng trưởng tốt và bền vững qua các năm, với số lượng khách hàng mới hàng năm tăng trưởng trên 20%.

Đại diện Nam A Bank cho biết:“Giải thưởng ‘Ngân hàng hoạt động Treasury tốt nhất Việt Nam 2021’ là một trong các giải thưởng quốc tế mà Nam A Bank nhận được trước thềm kỷ niệm 30 năm thành lập. Hoạt động Treasury hiệu quả không chỉ giúp ngân hàng khẳng định thương hiệu uy tín, bền vững trên thị trường mà còn đáp ứng những nhu cầu thiết thực, góp phần hỗ trợ khách hàng mở rộng sản xuất kinh doanh”.

Trà Văn

Bình luận

Bạn có thể quan tâm