Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nagelsmann mất việc vì bạn gái?

Mối quan hệ giữa HLV Julian Nagelsmann và Lena Wurzenberger, nữ phóng viên của tờ Bild, được cho là một trong những nguyên nhân khiến chiến lược gia này bị Bayern Munich sa thải.

Nagelsmann hẹn hò với Lena (bên phải) sau khi chia tay vợ Verena. Ảnh: Sportbible.

Markus Babbel, cựu cầu thủ của "Hùm xám" trong giai đoạn năm 1994-2000, tiết lộ: "Mối quan hệ giữa Nagelsmann và Lena là chủ đề được bàn tán nhiều trong phòng thay đồ. Bayern xem vai trò của Lena là vấn đề lớn. Nhiều cầu thủ của đội không dám bày tỏ tâm tư với Nagelsmann vì lo ngại những gì thổ lộ có thể bị đưa lên mặt báo".

Đầu tháng này, những thông tin về chiến thuật của Bayern xuất hiện trên tờ Bild khiến lãnh đạo CLB tức giận. Chưa có bằng chứng cho thấy việc bị rò rỉ thông tin nội bộ có liên quan đến Lena, nhưng điều này gây tác động xấu đến Bayern và góp phần khiến Nagelsmann mất ghế.

Truyền thông Đức cho rằng Nagelsmann chỉ biết tin bị Bayern sa thải trên truyền thông chứ chưa được CLB thông báo. Lúc đó, HLV 35 tuổi đi trượt tuyết cùng Lena ở Áo khi các giải đấu ở châu Âu tạm nghỉ để nhường chỗ cho FIFA Days. Hãng thông tấn Deutsche Presse-Agentur đưa tin Lena "sẽ nghỉ việc tại Bild vào cuối tháng này" sau khi thông tin Nagelsmann bị Bayern sa thải được công bố.

Trước khi hẹn hò với Lena, Nagelsmann có hai con cùng vợ cũ Verena. Cả hai làm đám cưới năm 2018 trước khi đường ai nấy đi vào đầu năm nay.

Giám đốc Điều hành Oliver Kahn của Bayern giải thích lý do sa thải Nagelsmann: "Khi ký hợp đồng vào năm 2021, chúng tôi tin rằng mối quan hệ giữa đôi bên sẽ bền chặt và kéo dài. Hiện tại, chất lượng đội hình đã xuống thấp. Sau World Cup 2022, chúng tôi thi đấu kém và thành tích không như kỳ vọng. Ban lãnh đạo nghi ngờ về khả năng thành công ở mùa này nên quyết định sớm hành động".

Thomas Tuchel là người được chọn để ngồi vào ghế nóng tại Bayern. Cựu HLV Dortmund, PSG và Chelsea vừa ký hợp đồng đến tháng 6/2025 với "Hùm xám". Sky Sports cho biết Bayern đã nhắm đến Tuchel vài tuần gần đây. Trong thời gian này, cựu HLV Chelsea cũng sống tại Munich và chờ đợi cuộc đàm phán.

Mane ghi bàn sau pha 'xâu kim' thủ môn Rạng sáng 25/3 (giờ Hà Nội), ngôi sao của Bayern Munich góp 1 bàn trong chiến thắng 5-1 của tuyển Senegal trước Mozambique ở vòng loại Cúp châu Phi 2023.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Nhà báo Đức chỉ ra khác biệt giữa Nagelsmann và Tuchel

Chia sẻ với Zing, nhà báo người Đức Stephen Uersfeld của NTV cho rằng HLV Thomas Tuchel sẽ giúp Bayern Munich chơi kiểm soát và xây dựng hàng thủ tốt hơn Julian Nagelsmann.

Vì sao Bayern đột ngột sa thải Nagelsmann

Nếu thuyền trưởng Bayern Munich bị sa thải chỉ vì thành tích của đội bóng, đó sẽ là một trong những quyết định gây sốc của ban lãnh đạo CLB nước Đức.

Nagelsmann chỉ biết mình bị sa thải qua truyền thông

Truyền thông Đức cho biết HLV Julian Nagelsmann chưa được ban lãnh đạo Bayern Munich thông báo về việc bị sa thải trước khi tin tức được công bố.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm