Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nadal tụt xuống vị trí hạt giống số 10 tại Wimbledon 2015

Do phong độ sa sút suốt một năm qua, nhà cựu vô địch 2008 và 2010 rơi xuống vị trí hạt giống thấp nhất tại giải Grand Slam trên mặt sân cỏ kể từ năm 2005.

Ban tổ chức Wimbledon vừa công bố xếp hạng hạt giống ở giải đấu năm nay. Việc các tay vợt hàng đầu ở cả nội dung đơn nam và nữ đều góp mặt khiến trật tự hạt giống không có sự xáo trộn so với vị trí trên BXH ATP.

Đáng chú ý nhất có lẽ là trường hợp của Rafael Nadal. Rafa sẽ tham dự Wimbledon 2015 với tư cách hạt giống số 10, vị trí thấp nhất của anh kể từ năm 2005. Trong lần đầu dự giải Grand Slam trên mặt sân cỏ vào 2003, tay vợt người Tây Ban Nha không được xếp hạng hạt giống.

Thách thức rất lớn đang chờ đợi Nadal phía trước. Phong độ sa sút suốt một năm qua khiến Rafa không có được sự tự tin cần thiết mỗi khi bước vào các giải đấu lớn. “Ông vua sân đất nện” cũng có sự chuẩn bị vô cùng tệ hại cho Wimbledon khi nhận thất bại ngay từ vòng 1 Aegon Championships trước Alexandr Dolgopolov. Ngoài ra, do chỉ xếp hạng hạt giống số 10, Nadal sẽ sớm phải đối đầu với những tay vợt mạnh.

Nadal hứa hẹn sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn tại Wimbledon 2015. Ảnh: Getty Images.

Các vị trí hạt giống hàng đầu vẫn lần lượt thuộc về Novak Djokovic (1), Roger Federer (2), Andy Murray (3). Nole tất nhiên vẫn được đánh giá cao nhất nhờ màn trình diễn ấn tượng kể từ đầu năm và cũng đang là đương kim vô địch giải đấu. Dù xếp trên nhưng cơ hội đăng quang dành cho Fedex lại không được đánh giá cao bằng Murray.

Ngoài lợi thế được chơi dưới sự cổ vũ của các khán giả nhà, Andy cũng thi đấu rất ấn tượng kể từ sau khi lập gia đình. Chức vô địch Aegon Championships mới đây được xem như bước đệm để tay vợt người Scotland lần thứ 2 chinh phục Wimbledon.

Ở nội dung đơn nữ, Serena Williams vẫn độc tôn ngôi đầu và tiếp tục khó có đối thủ nếu thi đấu đúng sức. Xếp lần lượt ở các vị trí tiếp theo trong top 5 là đương kim vô địch Petra Kvitova (2), Simona Halep (3), Maria Sharapova (4) và Caroline Wozniacki (5).

Dù từng vào đến chung kết cách đây một năm, Eugenie Bouchard chỉ có được vị trí hạt giống thứ 12 do thành tích không tốt ở những giải đấu gần đây.

 

Xếp hạng 10 hạt giống hàng đầu tại Wimbledon 2015:

*Đơn nam: 1. Novak Djokovic, 2. Roger Federer, 3. Andy Murray, 4.Stanislas Wawrinka, 5. Kei Nishikori, 6. Tomas Berdych, 7. Milos Raonic, 8. David Ferrer, 9. Marin Cillic, 10. Rafael Nadal.

*Đơn nữ: 1. Serena Williams, 2. Petra Kvitova, 3. Simona Halep, 4. Maria Sharapova, 5. Caroline Wozniacki, 6. Lucie Safarova, 7. Ana Ivanovic, 8. Ekaterina Makarova, 9. Carla Suarez Navarro, 10. Angelique Kerber.

 

Sao quần vợt hào hứng hướng tới Wimbledon

Những ngôi sao hàng đầu của làng banh nỉ thế giới đã có mặt tại London để chuẩn bị cho giải Grand Slam trên mặt sân cỏ vào đầu tuần tới.


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm