Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nadal: 'Tôi không được đối xử đặc biệt'

Tay vợt người Tây Ban Nha đáp trả chỉ trích của Denis Shapovalov khi bị cho rằng nhận nhiều ưu ái từ trọng tài.

Rafael Nadal đã giành chiến thắng trong trận tứ kết Australian Open kéo dài 5 set trước Denis Shapovalov hôm 25/1. Trong set 2, Shapovalov cho rằng "Vua đất nện" mất quá nhiều thời gian để giao bóng và trọng tài không công bằng trong việc đánh giá tình huống.

Theo tay vợt 22 tuổi người Canada, trọng tài chính ưu ái Nadal vì tên tuổi. Tay vợt giành 20 Grand Slam kéo dài thời gian giao bóng, nghỉ giữa các game và thay quần áo, khiến Shapovalov bực bội.

Nadal anh 1

Shapovalov bực tức trên sân. Ảnh: First Sportz.

Trong cuộc họp báo sau trận, Shapovalov đã nhắc lại sự thất vọng và nói Nadal được đối xử đặc biệt trên sân. Tay vợt người Tây Ban Nha đáp trả: "Tôi không cảm thấy mình được đối xử đặc biệt và tin cậu ấy đã sai trong trường hợp đó".

"Tôi biết đã nghỉ thêm thời gian cuối set 1 vì phải thay quần áo. Trong trường hợp đó, trọng tài sẽ cho thêm thời gian, đặc biệt là trong điều kiện thời tiết rất ẩm ướt. Tôi nghĩ lúc đó Denis rất tức giận. Tôi hiểu cậu ấy vừa thua set 1 và theo một cách nào đó, cậu ấy muốn tiếp tục thi đấu nhanh chóng", Nadal giải thích thêm.

Đầu set 2, Shapovalov đã tiến đến chỗ trọng tài chính Carlos Bernardes để phàn nàn về việc Nadal mất quá nhiều thời gian giao bóng. Tuy nhiên, trọng tài hỏi ngược lại anh: "Sao cậu lại nhìn tôi. Vẫn còn 8 giây để Nadal giao bóng. Cậu muốn gì". Sau đó, tay vợt hạng 14 thế giới đáp trả: "Các anh đều là những kẻ hư hỏng".

Trong buổi họp báo sau trận, Shapovalov nói anh tôn trọng Nadal nhưng có giới hạn. Anh phải chiến đấu với cả trọng tài, thay vì chỉ với Nadal trên sân. Shapovalov thừa nhận đã sai khi gọi Nadal và trọng tài là "kẻ hư hỏng", nhưng không công bằng khi tay vợt người Tây Ban Nha luôn có những ưu ái nhất định.

Shapovalov chỉ trích Nadal và trọng tài khi thua trận

Tay vợt người Canada không bằng lòng với cách giải quyết của trọng tài khi anh phàn nàn về việc Rafael Nadal cố tình câu giờ.

Nadal vào bán kết Australian Open

Tay vợt người Tây Ban Nha cần 5 set đấu để vượt qua Denis Shapovalov tại tứ kết Australian Open trưa 25/1.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm