Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nadal thắng vất vả, Federer giành vé đến London

Hạt giống số 1 của giải đã gặp vô vàn khó khăn trước tay vợt đồng hương Marcel Granollers, trong khi đó Roger Federer đã chính thức đoạt vé dự ATP World Tour Finals sau chiến thắng trước Kevin Anderson.

Bình thường Granollers không phải đối thủ tương xứng của Rafael Nadal. Nhưng trong ngày thi đấu hôm qua, tay vợt ít tên tuổi này đã thi đấu rất hay bằng những quả thuận tay hiểm hóc. Nhưng tại những thời điểm sống còn, Nadal đã chứng tỏ được bản lĩnh của tay vợt số 1 thế giới.

Nadal đang hướng đến việc chinh phục danh hiệu Masters 1.000 thứ 6 trong năm.

Trong cả hai set đấu, Nadal đều có break ở game thứ 11 khi điểm số đang là 5/5. Ở những game cầm giao bóng sau đó, Nadal đã không mấy khó khăn để kết thúc trận đấu. Chung cuộc Nadal thắng 7/5, 7/5 sau 1h42 phút thi đấu. Đối thủ của Nadal tại vòng 3 sẽ là á quân Jerzy Janowicz.

Trong khi đó, Roger Federer cũng bước vào vòng 3 sau khi đánh bại Kevin Anderson sau 2 set cùng tỷ số 6/4. Chiến thắng này giúp Federer đủ điều kiện để lần thứ 12 tham dự ATP World Tour Finals (ATPW). Giải đấu cuối cùng trong năm sẽ diễn ra tại London từ 4-11/11 tới.

Federer hiện đang là kỷ lục gia tại ATPW với 42 trận thắng, 9 trận thua. Anh đã 6 lần lên ngôi vô địch (2003, 2004, 2006, 2007, 2010, 2011). Năm ngoái, Federer đã để thua Djokovic trong trận chung kết. Tại ATPW 2013, Federer sẽ tranh tài cùng những tay vợt xuất sắc khác như Nadal, Djokovic, David Ferrer, Tomas Berdych, Del Potro…

Federer có lần thứ 12 tham dự ATP World Tour Finals, sánh ngang kỷ lục của Ivan Lendl.

Cùng ghi tên vào vòng 3 Paris Masters là Grigor Dimitrov, David Ferrer, Milos Raonic, Wawrinka, Almagro, Del Potro, Gilles Simon.

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm