Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nadal đứng trước cơ hội lớn đăng quang US Open

Xuất sắc ngược dòng hạ Juan Martin del Potro, Rafa tiến sát danh hiệu US Open lần thứ 3 trong sự nghiệp khi chỉ phải chạm trán Kevin Anderson ở chung kết.

Highlights Nadal 3-1 Del Potro Ngược dòng đánh bại đối thủ người Argentina sau 4 set, Rafael Nadal lần thứ 4 giành vé vào chung kết US Open.

Đúng như dự đoán từ giới chuyên môn, Rafael Nadal gặp không ít khó khăn trong cuộc tái đấu đối thủ nhiều duyên nợ Juan Martin del Potro ở bán kết US Open. Cũng tại Flushing Meadows cách đây 8 năm, Rafa từng nhận thất bại tâm phục khẩu phục trước đối thủ người Argentina ở vòng đấu dành cho 4 tay vợt hay nhất.

Lo lắng càng tăng lên với Nadal trong bối cảnh Del Potro nhập cuộc ấn tượng. Hạt giống số 24 thi đấu bùng nổ trong set đầu với những cú thuận tay và cả trái tay đều rất ổn định.

Nadal dung truoc co hoi lon dang quang anh 1
Nadal có sự trở lại mạnh mẽ để giành vé vào chung kết giải Grand Slam cuối cùng trong năm. Ảnh: Reuters.

Rafa chỉ có thể cứu được 1 break trong game 3 trước khi bị bẻ giao ở game 5 và chấp nhận thất bại 4-6. Ngôi sao người Tây Ban Nha không có cơ hội tạo ra đột biến trong set này khi đối thủ tỏ ra quá mạnh mẽ ở những lượt cầm giao bóng.

Nhưng Nadal không phải tay vợt dễ gục ngã trước khó khăn. Tay vợt số 1 thế giới trở lại mạnh mẽ trong set 2 và dần bắt nhịp với lối đánh thiên về cuối sân của đối thủ.

Chiến thắng trắng 6-0 ở set đấu này minh chứng cho thế trận vượt trội của Rafa. Trong khi ở phần sân đối diện, Del Potro dường như đã cạn kiệt năng lượng sau cuộc chiến rất mất sức trước Roger Federer ở tứ kết.

Càng đánh càng áp đảo, Nadal dễ dàng giành chiến thắng cả 2 set sau đó với các tỷ số 6-3 và 6-2 để lần thứ 4 dự chung kết US Open, đồng thời chấm dứt mạch 2 thất bại liên tiếp khi đối đầu Delpo.

Nadal dung truoc co hoi lon dang quang anh 2
Nadal trả thành công món nợ vay Del Potro cách đây 8 năm. Ảnh: Reuters.

“Sau 2 năm trải qua rất nhiều khó khăn, tôi đang trải qua một mùa giải rất thành công (vào chung kết 3/4 giải Grand Slam). Quan trọng hơn, được thi đấu trận chung kết dưới bầu không khí cuồng nhiệt tại đây thực sự mang đến trải nghiệm khó quên với tôi”, Nadal chia sẻ với phóng viên đài ESPN.

Đối thủ cuối cùng trên hành trình chinh phục danh hiệu Grand Slam thứ 16 của Nadal chỉ là Kevin Anderson, tay vợt đã vượt qua đồng hương với Rafa, Pablo Carreno Busta ở trận bán kết trước đó với tỷ số 3-1.

Ở 4 lần chạm trán trước đây, hạt giống số 28 đều chuốc lấy thất bại. Trừ phi thi đấu xuất thần, tay vợt người Nam Phi mới có thể ngăn cản khoảnh khắc Nadal lần thứ 3 bước lên bục vinh quang tại Arthur Ashe.

Nadal dung truoc co hoi lon dang quang anh 3
Thống kê trận đấu.

Federer dừng bước tại tứ kết US Open trong tiếc nuối

Huyền thoại người Thụy Sỹ đã có thể làm tốt hơn thay vì phải dừng bước tiếc nuối trước Juan Martin del Potro ở tứ kết US Open.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm