Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nadal đối mặt khắc tinh tại chung kết Hamburg Open

Hạt giống số một nhẹ nhàng đánh bại Andreas Seppi 2-0: 6-1, 6-2 để tái ngộ Fabio Fognini, đối thủ anh thua ở cả hai lần đối đầu gần nhất, trong trận tranh ngôi vô địch.

Trong khi các tay vợt hàng đầu như Novak Djokovic, Roger Federer hay Andy Murray đều chọn cách nghỉ ngơi, Rafael Nadal lại đang bận rộn cày ải tại Hamburg Open. Chuỗi phong độ kém cỏi suốt hơn 1 năm qua được xem là lý do khiến Rafa phải nỗ lực nhiều hơn nhằm tìm lại chính mình.

Chạm trán Andreas Seppi tại bán kết, Nadal không gặp quá nhiều khó khăn trước đối thủ thua xa về đẳng cấp. Hạt giống số 1 chỉ mất 1 giờ 21 phút để khuất phục tay vợt người Italy với tỷ số chênh lệch 2-0: 6-1, 6-2.

Phải đến trận chung kết, Nadal mới chạm trán thử thách thực sự mang tên Fabio Fognini. Ảnh: Sportsnet.

Chặng đường tại Hamburg Open (ATP 500) có lẽ sẽ chỉ thực sự gập ghềnh hơn với Nadal ở trận tranh ngôi vô địch. Khác với đồng hương Seppi, Fabio Fognini hứa hẹn mang đến những thử thách không hề nhỏ cho “ông vua sân đất nện” sau khi đánh bại Lucas Pouille ở trận bán kết trước đó.

Cả 2 lần đối đầu gần nhất tại Rio Open và Barcelona trong năm nay, Nadal đều phải nếm trái đắng thất bại trước Fognini dù được chơi trên mặt sân sở trường. Ngoài ra, hạt giống số 8 cũng khá có duyên với giải đấu trên đất Đức khi từng một lần đăng quang năm 2013.

Nếu vượt qua thách thức trong trận chung kết, Rafa sẽ có được danh hiệu lớn nhất và là chức vô địch thứ 3 kể từ đầu năm sau Argentina Open và Mercedes Cup (đều ATP 250). Quan trọng hơn, đó sẽ là bước đệm giúp ngôi sao người Tây Ban Nha lấy lại sự tự tin trước khi bước vào tranh tài ở những giải đấu lớn như Rogers Cup, Cincinnati Open hay US Open.

Nadal khẳng định sức mạnh tại tứ kết German Open

Trên mặt sân đất nện sở trường, Rafa dễ dàng đánh bại tay vợt hạng 31 thế giới Pablo Cuevas sau 2 set với các tỷ số 2-0: 6-3, 6-2 để giành vé vào bán kết.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm