Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nadal có thể đại chiến Djokovic tại tứ kết Roland Garros

Theo kết quả bốc thăm phân nhánh được ban tổ chức Roland Garros công bố, Rafael Nadal nhiều khả năng sẽ chạm trán đối thủ nhiều duyên nợ Novak Djokovic ở tứ kết.

Do thành tích không tốt ở các giải đấu gần đây, Rafael Nadal rơi xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng ATP và lần đầu tiên trong sự nghiệp, anh tham dự Grand Slam với vị trí ngoài top 4. Cách đây 10 năm, Rafa lần đầu tranh tài cũng tại Roland Garros nhưng khi ấy, anh được chọn làm hạt giống số 4.

Việc Milos Raonic xin rút lui vì chưa kịp bình phục chấn thương giúp Nadal được đôn lên xếp thứ 6. Tuy nhiên, kết quả này cũng không mang đến cái nhìn lạc quan hơn cho “ông vua sân đất nện”. Ngay ở tứ kết, ngôi sao người Tây Ban Nha có thể sẽ phải chạm trán tay vợt số một thế giới, Novak Djokovic.

Nadal và Djokovic có thể sẽ tạo nên trận chung kết sớm ở Roland Garros 2015. Ảnh: ATP.

Để tạo nên trận chung kết sớm với Djokovic ở vòng 8 tay vợt hay nhất, Rafa sẽ phải vượt qua những đối thủ tiềm tàng như Nicolas Almagro (vòng 2) hay Grigor Dimitrov (vòng 4). Trong khi với phong độ rất cao kể từ đầu năm, Nole có lẽ sẽ không gặp nhiều khó khăn để giải quyết Bernard Tomic (vòng 3), Kevin Anderson hoặc Richard Gasquet (vòng 4).

Người giành chiến thắng trong cuộc đại chiến giữa Djokovic và Nadal nhiều khả năng sẽ chạm trán Andy Murray ở bán kết. Trước đó, tay vợt người Scotland sẽ có cơ hội tái đấu Nick Kyrgios (vòng 3), John Isner (vòng 4) hay David Ferrer (tứ kết).

Ở nhánh dưới, Roger Federer sẽ thảnh thơi hơn khi những đối thủ tiềm năng như Tomas Berdych, Kei Nishikori, Stan Wawrinka đều không có phong độ quá cao thời gian qua. Thử thách có lẽ chỉ đến với Fedex bắt đầu từ vòng 4, khi anh có thể chạm trán “gã điên” Gael Monfils. Tại Monte Carlo cách đây 3 tuần, “tàu tốc hành” từng thất bại cay đắng 0-2 (4-6, 6-7) trước tay vợt người Pháp.

Federer có nhiều cơ hội tiến sâu tại giải Grand Slam thứ 2 trong năm. Ảnh: Getty Images.

Nội dung đơn nữ cũng hứa hẹn những cặp đấu hấp dẫn ở tứ kết. Hạt giống số một Serena Williams có thể sẽ so tài với Victoria Azarenka (vòng 3), cô chị Venus (vòng 4) trước khi đối đầu bạn thân Caroline Wozniacki (tứ kết). Nếu kịch bản mạnh được - yếu thua diễn ra, Serena sẽ tiếp tục chạm trán người chiến thắng ở cặp tứ kết còn lại giữa Petra Kvitova và Eugenie Bouchard.

Maria Sharapova bắt đầu chặng đường bảo vệ ngôi hậu Roland Garros bằng cuộc so tài với Kaia Kanepi (vòng 1). Sau đó, Masha có thể chạm trán Lucie Safarova (vòng 4), Carla Suarez Navarro hoặc Angelique Kerber (tứ kết). Đối thủ nguy hiểm nhất ở bán kết của “búp bê Nga” là Simona Halep. Hạt giống số 3 người Romania rơi vào nhánh đấu khá dễ và nhiều khả năng cô sẽ tiến sâu.

Nadal nhận huy chương cao quý trước thềm Roland Garros

Nhờ thành tích vô tiền khoáng hậu tại giải Grand Slam trên mặt sân đất nện, ngôi sao quần vợt người Tây Ban Nha vinh dự nhận huy chương "Grand Vermeil" từ hội đồng thành phố Paris.


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm