Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nadal bất ngờ bị loại ngay vòng 1 Australian Open

Giải Grand Slam đầu tiên trong năm sớm chứng kiến cú sốc lớn khi Rafael Nadal nhận thất bại ngay trận ra quân trước lão tướng đồng hương Fernando Verdasco.

Australia Open 2016: Rafael Nadal 2-3 Fernando Verdasco Thất bại chung cuộc 2-3 với tỷ số 6-7, 6-4, 6-3, 6-7, 2-6 khiến Nadal bị loại ngay từ vòng 1 Australia Open 2016.

Nadal bất ngờ thua tay vợt Fernando Verdasco sau 5 set căng thẳng với các tỷ số: 6-7(6), 6-4, 6-3, 6-7(4), 2-6. Đây là trận đấu mà Nadal vượt trên đối thủ về số lần giành break (6-5) nhưng anh lại thua ở những điểm quan trọng. Lối chơi tấn công và lên lưới hiệu quả của Verdasco (thắng 93%) phần nào tạo nên sự khác biệt và khiến Nadal gặp nhiều khó khăn.

Đã có những lời cảnh báo dành cho Nadal trước cuộc đọ sức với Verdasco. Trong 3 lần đối đầu gần nhất, Rafa từng phải nhận tới 2 thất bại. Chiến thắng còn lại diễn ra ở Hamburg mùa hè năm ngoái cũng chẳng hề dễ dàng khi “ông vua mặt sân đất nện” phải ngược dòng đi tiếp.

Verdasco có một ngày thi đấu xuất thần và lần thứ ba thắng Nadal trong sự nghiệp. Ảnh: Ausopen.com

Nhưng với màn trình diễn khởi sắc thời gian gần đây, ít ai ngờ Nadal lại sớm phải nói lời chia tay Australian Open. Nhất là khi Verdasco không còn duy trì được phong độ ấn tượng suốt hơn 1 năm qua.

Nhiều hơn đối thủ 3 tuổi, Verdasco vẫn khiến tất cả nể phục bằng sự dẻo dai đáng ngạc nhiên. Suốt gần 5 tiếng tranh tài, tay vợt hiện xếp hạng 45 thế giới thi đấu nhiệt huyết và rất chủ động trong những pha tấn công dù bên phần sân đối diện, Nadal vốn nổi tiếng với lối đánh bền bỉ.

Những thống kê đã phần nào cho thấy điều đó. Cả trận, Verdasco tung ra 20 cú ace, nhưng cũng mắc 10 lỗi kép. Tay vợt 32 tuổi thậm chí ghi tới 90 điểm winner song cũng đánh hỏng tới 91 lần.

Sau thất bại trong loạt tie-break ở set đầu, Nadal tưởng chừng có thể thay đổi cục diện trận đấu bằng liên tiếp 2 chiến thắng khá dễ dàng trong set 2 và 3. Ngay cả khi sớm mất game giao bóng đầu tiên trong set 4, Rafa vẫn chứng tỏ đẳng cấp với việc đòi lại break quan trọng ở game 10 để đưa set đấu vào loạt tie-break.

Nadal phải chia tay giải Australian Open ở ngay vòng 1.

Ở thời điểm cần chứng tỏ bản lĩnh nhất, Nadal một lần nữa thất bại. Việc thua 4-7 và để Verdasco gỡ hòa 2-2 ảnh hưởng đáng kể tới tâm lý của tay vợt 29 tuổi.

Bước sang set đấu quyết định, Nadal sớm giành lợi thế bằng break ở game cầm giao đầu tiên của đối phương. Tuy nhiên, ngay cả điều đó cũng không thể giúp Rafa tránh khỏi thất bại chênh lệch 2-6 trước một Verdasco quá hưng phấn.

Đây là lần thứ hai trong sự nghiệp, Nadal phải chia tay một giải Grand Slam ngay từ vòng 1. Cách đây gần 3 năm, tại Wimbledon, ngôi sao người Tây Ban Nha cũng bị loại sớm sau thất bại bất ngờ 0-3: 6-7(4), 6-7(8), 4-6 trước Steve Darcis.

"Set 4, tôi bắt đầu giao bóng tốt hơn. Điều này khiến Nadal buộc phải chơi lùi sâu, trong khi tôi có nhiều cơ hội lên lưới hơn. Chiến thắng trước Rafa sau 5 set quả là điều khó tin", Verdasco vui mừng chia sẻ khi đòi thành công món nợ thua đối thủ đồng hương tại bán kết Australian Open 2009, trận đấu đi vào lịch sử giải Grand Slam đầu tiên trong năm với quãng thời gian thi đấu dài nhất, 5 giờ 14 phút.

Thống kê chuyên môn cho thấy Verdasco chơi tấn công và lên lưới khá nhiều.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Andy Murray lại rất thong dong trong cuộc chạm trán Alexander Zverev. Hạt giống số 2 chỉ mất hơn 2 giờ đồng hồ để đánh bại tài năng trẻ người Đức với tỷ số 3-0: 6-1, 6-2, 6-3.

Đối thủ tại vòng 2 của Murray sẽ là tay vợt nước chủ nhà, Sam Groth. Dù chưa từng đối đầu trước đây nhưng khả năng chiến thắng của Andy vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều. “Với sức trẻ, Alex khiến tôi gặp khá nhiều khó khăn. Dẫu vậy, tôi cảm thấy rất vui mừng vì có được chiến thắng sau 3 set giữa thời tiếng nắng nóng”, ngôi sao người Scotland chia sẻ.

Australian Open: Andy Murray 3-0 Alexander Zverev Dễ dàng đánh bại Alexander Zverev sau 3 set với tỷ số 6-1, 6-2, 6-3, tay vợt người Anh bước vào vòng 2 Australian Open.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm