Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nadal băn khoăn với quyết định dự Olympics Rio 2016

Rafael Nadal vẫn đang băn khoăn trước quyết định có nên tham dự Olympics Rio 2016 hay không.

Nadal đã có mặt ở Brazil vào hôm chủ nhật qua. Điều này mở ra tia hy vọng anh sẽ đại diện cho tuyển Tây Ban Nha tranh tài ở Thế vận hội Rio 2016. Trong quá khứ, Nadal từng giành huy chương vàng Olympics Bắc Kinh 2008. Tuy nhiên, ngôi sao xứ bò tót lúc này vẫn đang gặp vấn đề sức khỏe, theo đó, bỏ ngỏ khả năng dự Olympics Rio 2016.

Anh cho biết: "Tôi sẽ không dự bất kỳ giải đấu nào nếu không có được nền tảng thể lực tốt nhất. Bản thân đã vắng mặt ở các giải quần vợt suốt 2 tháng qua. Trong thời gian đó, tôi cũng không ra sân tập nhiều".

Vi su nghiep,  Nadal nen bo Olympics Rio 2016 anh 1
Nadal chưa đưa ra quyết định có dự Olympics Rio 2016 hay không. Ảnh: Getty Images.

"Tôi sẽ tập trở lại trong vài ngày tới và chờ xem cơ thể mình sẽ lên tiếng thế nào rồi mới quyết định dự Olympics". Tuần rồi, người đồng đội David Ferrer cũng  cho biết thể trạng của Nadal không mấy khởi sắc. Trong hai giải Grand Slam gần nhất, gồm Roland Garros và Wimbledon, Nadal phải đóng vai khán giả bất đắc dĩ từ sớm, hoặc không tham dự.

Tại Olympics Rio 2016, sân cứng được chọn làm địa điểm diễn ra bộ môn quần vợt. Với Nadal, đây không phải mặt sân lý tưởng của anh. Ai cũng biết sân cứng như cơn ác mộng với "Vua đất nện" vì dễ khiến tay vợt này gặp chấn thương. Chính vì vậy, Nadal phải cân nhắc kỹ về khả năng tham dự Olympics Rio 2016.

Vào giải với thể trạng không tốt sẽ ảnh hưởng nhiều đến thành tích thi đấu. Đó còn chưa kể hiểm họa chấn thương tiềm ẩn. Nadal giờ đã 30 tuổi, cơ thể bắt đầu xuống dốc và những chấn thương cũng lâu hồi phục hơn. Vì vậy, anh phải lắng nghe tiếng nói từ cơ thể mình. Đó là điều quan trọng nhất.

Tại Olympics London 2012, Nadal cũng vắng mặt vì chấn thương. Và nếu không thể dự giải lần này, đó sẽ là tổn thất cho tuyển quần vợt Tây Ban Nha nói riêng và Olympics nói chung. Trước Nadal, nhiều tên tuổi trong làng banh nỉ như Roger Federer và Milos Raonic cũng quyết định không tham dự kỳ Thế vận hội được tổ chức trên đất Brazil vì nhiều lý do khác nhau.

Trong khi Federer cần thêm thời gian để điều trị chấn thương, thì Raonic lo sợ virus Zika.

Nguyên Trí (theo Marca)

Bạn có thể quan tâm