Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Myanmar khiến cuộc đua nhóm nhì bảng trở nên khó lường

Myanmar xuống đáy bảng F sau thất bại 1-8 trước Kyrgyzstan ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á chiều 11/6.

Trận thua 1-8 trước Kyrgyzstan khiến Myanmar tụt xuống vị trí cuối bảng F, đồng thời Kyrgyzstan lên ngôi nhì bảng.

Trên bảng xếp hạng các đội nhì bảng, Kyrgyzstan đứng cuối cùng khi chỉ có được 4 điểm sau 5 trận, do đã trừ 6 điểm khi thắng 2 trận trước Myanmar. Ở lượt trận cuối, Kyrgyzstan gặp đội chủ nhà Nhật Bản và gần như không có cơ hội giành thêm điểm.

Cuoc dua nhi bang vong loai World Cup anh 1

Kyrgyzstan khó giữ được ngôi nhì bảng F sau lượt trận cuối. Ảnh: Wiki.

Tajikistan bị đẩy xuống thứ 3 bảng F khi có cùng 10 điểm như Kyrgyzstan nhưng kém về hiệu số bàn thắng. Tuy vậy, đội bóng này nhiều khả năng sẽ trở lại ngôi nhì bảng F sau lượt trận cuối, khi đối đầu với Myanmar.

Trong trường hợp Tajikistan kết thúc ở vị trí nhì bảng F, đội bóng này sẽ có lợi thế hơn Kyrgyzstan để so sánh giữa các đội nhì bảng. Tajikistan chỉ bị mất điểm ở lượt trận cuối trước Myanmar, bởi ở lượt đi họ để thua 3-4. Lúc đó, Myanmar có lực lượng mạnh nhất, còn đội hình sang Nhật Bản chỉ là chắp vá.

Tajikistan sẽ có 10 điểm, và hệ số -1 sau 6 trận để so sánh với các đội nhì bảng, nhờ được tính thêm 2 trận thắng trước Mông Cổ, đội thoát vị trí bét bảng từ tay Myanmar. Tuy vậy, khả năng đi tiếp của Tajikistan là không lớn, bởi hiện có 6 đội vẫn còn từ 1-2 trận, và chỉ kém tối đa 3 điểm.

Lebanon, đội đang dẫn đầu các đội nhì bảng với 10 điểm và hệ số +4, cũng gặp khó ở lượt trận cuối khi phải gặp chủ nhà Hàn Quốc.

Trong trường hợp tuyển Việt Nam xuống vị trí thứ 2 và UAE lên ngôi đầu bảng G, thầy trò HLV Park sẽ có 8 điểm, sau khi trừ 6 điểm ở 2 trận thắng Indonesia. Lúc này, tuyển Việt Nam đứng vị trí thứ 5. Chiến thắng trước Malaysia ở lượt trận đêm 11/6 sẽ giúp thầy trò HLV Park rộng cửa đi tiếp, khi có 11 điểm và vẫn còn một trận.

Cùng với 7 đội dẫn đầu mỗi bảng, 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ góp mặt ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, sau khi chủ nhà Qatar chắc chắn kết thúc ở ngôi đầu bảng E.

Cuoc dua nhi bang vong loai World Cup anh 2

Myanmar xuống cuối bảng sau trận thua 1-8 tại vòng loại World Cup

Myanmar nhận trận thua đậm trước Kyrgyzstan tại lượt trận bảng F vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á chiều 11/6.

Turkmenistan giúp tuyển Việt Nam có thêm cơ hội đi tiếp

Turkmenistan bất ngờ hạ Lebanon với tỷ số 3-2 tại bảng H vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á chiều 9/6.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm