Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ viện trợ nhân đạo 20 triệu USD cho Philippines

Chính phủ Mỹ hôm nay công bố khoản viện trợ nhân đạo trị giá 20 triệu USD cho Philippines, quốc gia đang hứng chịu thiệt hại nặng nề sau cơn bão Haiyan.

Theo Tổng Giám đốc Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), ông Rajiv Shah Khoản, viện trợ của Mỹ bao gồm hỗ trợ thực phẩm khẩn cấp và các đồ cứu trợ khác như các loại vật liệu làm mái che và các bộ dụng cụ vệ sinh, cho các khu vực bị ảnh hưởng bởi bão.

Những đồ cứu trợ này sẽ không chỉ giúp cứu tính mạng con người ngay sau cơn bão mà còn giúp ngăn chặn dịch bệnh và tử vong do các loại bệnh lây truyền qua đường nước.

MV- 22 Ospreys tham gia công tác cứu trợ nhân đạo ở Philippines. Ảnh: CNN.

Một chuyến hàng đang trên đường vận chuyển với đầy đủ tấm phủ bằng nhựa, xà phòng, bàn chải đánh răng, giấy vệ sinh và các đồ vệ sinh khác để giúp đỡ 10.000 gia đình. Một chuyến hàng khác có cùng quy mô sẽ được vận chuyển ngay sau đó.

Ngoài ra, Mỹ cũng gửi 55 tấn thực phẩm, bao gồm các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng dạng thanh và nước sốt có chứa đủ lượng calo cần thiết hàng ngày, để cung cấp đủ dinh dưỡng cho xấp xỉ 20.000 trẻ em và 15.000 người lớn trong vòng 4 đến 5 ngày.

Trước khi bão diễn ra, USAID đã đặt tiền trạm một Đội Ứng phó Hỗ trợ Thảm họa trong khu vực và đội ứng phó này đã đến tỉnh Leyte bị bão tàn phá trước khi các nhóm đánh giá của chính phủ cũng như quốc tế đến hiện trường. Các thành viên đội ứng phó báo cáo rằng, 90% nhà cửa tại đây đã bị thiệt hại nặng nề và tại một số nơi nhà cửa bị phá hủy.

Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ đang phối hợp chặt chẽ với Bộ Quốc phòng nước này để vận chuyển đồ cứu trợ bằng đường hàng không và đưa những người làm công tác cứu trợ tới các khu vực bị cô lập do bão.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm