Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ và Indonesia tập trận chung

Quân đội Mỹ và Indonesia bắt đầu các cuộc tập trận chung thường niên vào ngày 3/8 trên đảo Sumatra, với sự tham gia lần đầu tiên của Australia, Singapore và Nhật Bản.

Hơn 5.000 binh sĩ từ Mỹ, Indonesia, Australia, Nhật Bản và Singapore đã tham gia cuộc tập trận thường niên ở đảo Sumatra, Indonesia, vào ngày 3/8. Đây là lần tập trận lớn nhất kể từ khi được thiết lập vào năm 2009, theo AP.

Đại sứ quán Mỹ tại Jakarta khẳng định các cuộc tập trận nhằm tăng cường khả năng tương tác, năng lực, sự tin tưởng và hợp tác trong nỗ lực xây dựng một khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và cởi mở.

“Đó là biểu tượng của mối quan hệ giữa Mỹ và Indonesia, cũng như mối quan hệ ngày càng thắt chặt giữa các lực lượng trên bộ trong khu vực”, tướng Charles Flynn, Tư lệnh Lục quân Mỹ tại Thái Bình Dương, cho biết trong tuyên bố. "Vì lực lượng trên bộ là chất keo kết dính kiến ​​trúc an ninh khu vực".

My - Indonesia tap tran chung anh 1

Binh sĩ Indonesia và Mỹ trong cuộc tập trận chung ở Nam Sumatra, vào ngày 3/8. Ảnh: AP.

Tướng Flynn và Tổng chỉ huy quân sự Indonesia Andika Perkasa đã khai mạc cuộc tập trận chung vào sáng 3/8 tại Baturaja, thị trấn ven biển ở tỉnh Nam Sumatra. Các cuộc tập trận sẽ kéo dài đến ngày 14/8, bao gồm lục quân, hải quân và không quân.

Các cuộc tập trận khai mạc sau khi Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết vào tối 2/8 rằng họ sẽ tiến hành một loạt hoạt động quân sự có mục tiêu để “bảo vệ chủ quyền quốc gia”, nhằm đáp trả chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đến Đài Loan, nơi Trung Quốc tuyên bố là một phần lãnh thổ và không loại trừ khả năng giành lại bằng vũ lực.

Bà Pelosi lên máy bay rời Đài Loan

Phái đoàn Mỹ do Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi dẫn đầu đã lên máy bay rời đảo Đài Loan, kết thúc chuyến thăm kéo dài gần 20 tiếng.

Sáu vùng biển Trung Quốc tập trận bắn đạn thật quanh Đài Loan

Trung Quốc đã tuyên bố tập trận đạn thật trên 6 vùng biển, tạo thành một thế bao vây đảo Đài Loan, để đáp trả chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đến hòn đảo.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm