Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ thử nghiệm xe cứu thương bay

Quân đội Mỹ thử nghiệm thành công loại phương tiện đa nhiệm, có khả năng di chuyển trên mặt đất như xe tải hoặc bay trên không trung như trực thăng.

Theo Live Science, Black Knight là phương tiện vận tải đa nhiệm không người lái, có thể thực hiện nhiệm vụ tiếp tế hàng hóa tới những khu vực nguy hiểm nằm sâu trong lòng địch hoặc di tản binh sĩ bị thương.

Phương tiện vận tải Black Knight của Mỹ. Ảnh: Live Science

Black Knight cất cánh lần đầu trong một thử nghiệm do quân đội Mỹ thực hiện vào ngày 22/3/2014. Khi bay, nó sử dụng 8 động cơ cánh quạt độc lập. Cơ chế cất và hạ cánh của Black Knight giống trực thăng nhưng chế độ bay của nó giống máy bay mô hình. 4 bánh xe giúp nó di chuyển dễ dàng trên mặt đất.

Theo ý tưởng của nhóm thiết kế, Black Knight sẽ bay tới khu vực nằm sâu trong lòng địch trước khi di chuyển bằng bánh để tiếp cận mục tiêu. Một binh sĩ có thể nằm gọn trong thân xe. Sau khi rời khỏi khu vực nguy hiểm, Black Knight sẽ cất cánh để đưa người bị thương về nơi cấp cứu. Nó có thể xâm nhập những khu vực nguy hiểm nhất do không cần phi công điều khiển.

Ngoài ra, tính cơ động giúp Black Knight vận chuyển hàng hóa tới những khu vực xa xôi, hẻo lánh - nơi ô tô không thể tiếp cận. Nhà sản xuất đang hoàn thiện sản phẩm để Black Knight hoạt động linh hoạt hơn. 

Hồng Minh

Bạn có thể quan tâm