Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ tăng cường an ninh vì lo quái xế lộng hành

Thống đốc bang South Carolina, Mỹ đã ra lệnh tăng cường an ninh trước kế hoạch tụ họp thường niên của những người yêu mô tô phân khối lớn tại Myrtle Beach.

Những người yêu xe diễu hành trên đường phố trong sự kiện thường niên tại Myrtle Beach, South Carolina năm 2012. Ảnh: Reuters

Cuối tuần này, hàng chục nghìn người chơi xe phân khối lớn trên khắp nước Mỹ sẽ tập hợp trong sự kiện ở thị trấn ven biển Myrtle. Nó diễn ra một tuần sau vụ quái xế đấu súng đẫm máu ở Waco, Texas làm 9 người thiệt mạng. Năm ngoái, 3 người thiệt mạng và 7 người khác bị thương trong các vụ nổ súng giữa những người tham gia lễ hội, Reuters đưa tin.

Nhằm ngăn sự cố đáng tiếc, Thống đốc Nikki Haley đã ra lệnh tăng cường an ninh ở khu vực những người chơi xe tụ họp. Nhà chức trách lắp thêm hàng chục máy quay giám sát mới và tăng gấp 3 lần số lượng cảnh sát tuần tra so với năm 2014. Trước đó, người ta kêu gọi ngừng tổ chức sự kiện này nhưng không thành công.

Ban tổ chức cho biết mối quan ngại của nhà chức trách và người dân về cuộc tụ họp thường niên của những người chơi xe “đã bị thổi phồng”. Hầu hết những người đam mê xe phân khối lớn không phải tội phạm. Sau vụ đấu súng ở Waco, không nhiều quái xế muốn tham gia sự kiện thu hút khoảng 20.000 người sắp diễn ra ở South Carolina.

Hiện tại, nhà chức trách Mỹ đã bắt 170 người sau vụ đấu súng tuần trước. Thủ phạm chính trong cuộc ẩu đả đẫm máu là băng Bandidos, một nhóm bị Bộ Tư pháp Mỹ xếp vào hàng tội phạm. Đối thủ của chúng là băng Cossaks, những kẻ đang nỗ lực gia tăng ảnh hưởng ở Texas.

Băng quái xế khét tiếng bậc nhất nước Mỹ

Với khoảng 900 thành viên và 93 nhóm nhỏ, Bandidos là một trong những băng quái xế lớn nhất ở Mỹ, theo Cục Điều tra Liên bang (FBI).

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm