Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ tăng 10.000 ca nhiễm virus, bệnh viện lo quá tải

Các bệnh viện trên khắp nước Mỹ đang hoãn các dịch vụ không khẩn cấp khi đối mặt tình trạng thiếu nhân viên và nguồn cung cấp thiết bị bảo vệ thấp đến mức nguy hiểm vì dịch bệnh.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) đã báo cáo 54.453 trường hợp nhiễm virus corona, tăng 10.270 trường hợp và cho biết số người chết đã tăng 193, lên 737, theo Al Jazeera.

Tổng số này không bao gồm các trường hợp công dân hồi hương từ Vũ Hán, Trung Quốc và Nhật Bản. Các số liệu của CDC không nhất thiết phản ánh các trường hợp được báo cáo bởi từng bang.

Theo CNN, CDC và Đại học Phẫu thuật Mỹ khuyến nghị các bệnh viện, hệ thống y tế và bác sĩ phẫu thuật hoãn hoặc hủy các dịch vụ tự chọn và không khẩn cấp.

Đại học Phẫu thuật Mỹ cho biết điều này là cần thiết để giữ cho "cơ sở hạ tầng chăm sóc sức khỏe có thể hỗ trợ sự gia tăng nhanh chóng và áp đảo trong nhu cầu chăm sóc bệnh nhân quan trọng".

virus corona anh 1

Xe cứu thương đậu trước bệnh viện trung tâm y tế NYU Langone ở thành phố New York. Ảnh: AFP/Getty.

Ali Santore, phó chủ tịch nhóm chính phủ và các vấn đề công cộng tại Providence St Joseph Health, bao gồm 51 bệnh viện trên khắp bảy tiểu bang của Mỹ, cho biết tại bệnh viện Everett và Seattle có "lo ngại nghiêm trọng" về khả năng hết khẩu trang y tế và mặt nạ bảo hộ trong vài ngày.

Trao đổi với CNN với điều kiện giấu tên, một bác sĩ ở New York cho biết bệnh viện của ông đã thiếu chuẩn bị cho dòng bệnh nhân Covid-19 bắt đầu khoảng hai tuần trước - vốn đã làm cạn kiệt nguồn lực của bệnh viện và dẫn đến không đủ máy thở cho các bệnh nhân nghiêm trọng.

Các chuyên gia y tế công cộng cảnh báo Mỹ có thể "trở thành Italy", nơi các bác sĩ trong bệnh viện chứa đầy bệnh nhân Covid-19 buộc phải lựa chọn người được chăm sóc và sử dụng máy thở.

Theo CNN, Mỹ có thể đã nhìn thấy sự khởi đầu của điều này trong một số khu vực, đánh dấu giai đoạn mới của đợt bùng phát dịch bệnh quốc gia.

Bác sĩ Craig Spencer, giám đốc y tế toàn cầu về y học khẩn cấp tại Trung tâm y tế Đại học NewYork-Presbyterian / Columbia ở thành phố New York cho biết: "Thực tế là chúng tôi đang chứng khiến các phòng cấp cứu trong tình trạng thảm khốc".

Covid-19 làm hồi sinh ý tưởng phát tiền toàn dân

Ý tưởng phát một khoản thu nhập cho toàn bộ công dân tại Mỹ đã được hồi sinh trong bối cảnh nền kinh tế nước này suy sụp vì đại dịch Covid-19.

Ngoại trưởng Mỹ: Trung Quốc gây đe dọa tới sức khỏe người dân thế giới

Ngoại trưởng Mike Pompeo cáo buộc Trung Quốc đã gây ra mối đe dọa to lớn tới sức khỏe và cuộc sống người dân thế giới, với minh chứng là sự bùng phát dịch Covid-19.

Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm