Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ Tâm, Đông Nhi thay ảnh đại diện ủng hộ Tết sum vầy

Trào lưu avatar Facebook với hashtag “Tết sum vầy” đang được nhiều người nổi tiếng hưởng ứng, tạo nên một hiện tượng thú vị trên mạng xã hội.

Nữ ca sĩ Đông Nhi là một trong những người đầu tiên thay ảnh đại diện bằng khung ảnh xanh đỏ nổi bật. Kèm theo avatar mới, cô còn bày tỏ mong muốn về một cái Tết ấm áp cho tất cả mọi người. Ngay sau đó Mỹ Tâm, nhóm 365 cùng hàng loạt sao Việt khác cũng thực hiện điều này.

Ảnh đại diện mới của Đông Nhi được hơn 26.000 fan ủng hộ.
Ngay sau đó, các chàng trai nhóm 365 và Mỹ Tâm cũng đồng loạt hưởng ứng.

Qua những chia sẻ của sao, fan nhanh chóng nhận ra những tấm hình này là cách các nghệ sĩ thể hiện sự ủng hộ đối với chương trình “Tết sum vầy” - một chương trình tặng 5.000 vé xe về quê đón Tết cho sinh viên, người lao động khó khăn trên khắp 3 miền nhân dịp Tết Bính Thân.

Trào lưu thay ảnh đại diện Facebook không mới lạ với giới trẻ Việt. Khoảng một năm trở lại đây, nhiều bạn trẻ xem đó như một cách thể hiện sự quan điểm của mình đối với nhiều vấn đề, ví dụ avatar bảy sắc cầu vồng để ủng hộ cộng đồng LGBT, hình đại diện “Pray for Paris” sau vụ khủng bố tại Pháp… Vì vậy, việc dùng avatar kèm hashtag “Tết sum vầy” để lan tỏa một hoạt động cộng đồng ý nghĩa được các bạn trẻ và sao Việt đón nhận nồng nhiệt.

Tú Vi (sinh viên năm nhất ĐH Hồng Bàng) cho biết: “Đây không chỉ là một trào lưu trên mạng xã hội, mà là cách để người trẻ thể hiện suy nghĩ của mình về Tết. Dù có hiện đại hóa, đô thị hóa đến đâu, Tết chỉ có ý nghĩa khi chúng ta ở bên người thân”.

Đồng quan điểm đó, bạn Quách Duy (nhân viên văn phòng, TP HCM) thẳng thắn nói: “Nhiều bạn cứ thắc mắc thay avatar này làm chi, đâu có thêm tiền cho người nghèo. Nhưng mình nghĩ việc này thể hiện rằng mình ủng hộ hành động ý nghĩa, đó là giúp các hoàn cảnh khó khăn về quê ăn Tết. Một người thay avatar có thể không là gì, nhưng hàng trăm hàng ngàn người cùng thay avatar sẽ cho thấy giới trẻ không sống ‘ảo’, mà ngược lại, sống rất thật”.

Ảnh đại diện mới của Quách Duy.

Trào lưu thay avatar mới còn khơi gợi nhiều câu chuyện cảm động về Tết, về tình cảm gia đình. Như bạn Hồng Minh (nhân viên văn phòng, 27 tuổi) tâm sự: “Từ Hà Nội vào TP HCM lập nghiệp, đến Tết là mong về quê để quây quần với mẹ. Nhìn loạt avatar, tự nhiên thấy nhớ nhà da diết”.

Trong khi đó, một số bạn vừa đổi ảnh đại diện, vừa tham dự vào chương trình “Tết sum vầy” bằng cách giới thiệu những hoàn cảnh khó khăn, cần nhận vé xe miễn phí đến cho ban tổ chức. “Không chỉ đổi ảnh, mình còn dẫn chú Hai xe ôm đầu hẻm, cô Tư bán bánh giò và nhiều bạn sinh viên nghèo đang ở trọ trong xóm đến nhận vé xe Tết của chương trình”, Trí Khang (quận 3, TP HCM) chia sẻ.

Độc giả có thể thay đổi ảnh đại diện ‪‬‬với hashtag “Tết sum vầy” tại đây để ủng hộ 5.000 ước mơ đoàn viên được hiện thực hóa trong Tết Bính Thân. Đây là chương trình cho nhãn Pepsi thuộc Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam tổ chức từ ngày 18/12/2015 đến ngày 31/1/2016. Bạn đọc tìm hiểu thông tin chi tiết tại website www.tetsumvay.vn.‬‬‬‬‬‬‬‬

Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm