Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ sẽ không trả tiền khách sạn cho Triều Tiên tại Singapore

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết Washington sẽ không trả tiền ăn ở tại Singapore cho các quan chức Triều Tiên trong những ngày thượng đỉnh sắp tới.

“Chính phủ Mỹ sẽ không trả tiền ăn ở cho phái đoàn Triều Tiên. Chúng tôi không gánh những chi phí của họ”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Heather Nauert nói tại cuộc họp báo thường kỳ ngày 5/6.

Theo Yonhap, chi phí ăn ở chắc chắn là gánh nặng đối với Triều Tiên khi ông Kim Jong Un được cho là có thể ở tại khách sạn sang trọng như Fullerton hoặc St. Regis.

Trước đó, Nhà Trắng thông báo hội nghị thượng đỉnh sẽ diễn ra tại khách sạn Capella trên đảo Sentosa lúc 9h sáng ngày 12/6.

My khong tra tien khach san cho Trieu Tien anh 1
Khách sạn Capella, nơi tổ chức hội nghị Trump - Kim ngày 12/6. Ảnh: Asia Tourism.

Người phát ngôn từ chối bình luận về khả năng Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In tham dự hội nghị cùng ông Trump và ông Kim. Tuy nhiên, bà cho hay Mỹ “đang duy trì đàm phán với chính phủ Hàn Quốc và Nhật Bản”.

“Tôi không muốn suy đoán về thời điểm hay những chuyện có thể hoặc không thể xảy ra. Tôi biết chắc đây là điều mà tổng thống và chính quyền Mỹ ủng hộ”, bà Nauert nói.

Điều kiện mà Mỹ đưa ra với Triều Tiên trong cuộc gặp lần này là giải trừ hạt nhân hoàn toàn. Tuy nhiên, các chuyên gia hoài nghi việc Bình Nhưỡng sẵn sàng đồng ý đến mức độ đó, hoặc cho rằng Triều Tiên có thể chỉ sử dụng lời hứa đàm phán như là cách nới lỏng chiến dịch “gây sức ép tối đa” từ Mỹ.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã có cuộc gặp với người đồng cấp Singapore Vivian Balakrishnan tại Washington và “đánh giá cao” việc đảo quốc sư tử sẵn sàng tổ chức thượng đỉnh.

Chính phủ Singapore cho biết nhiều cuộc gặp sẽ diễn ra từ 10-14/6, bao gồm các hoạt động chào đón và nhiều sự kiện xung quanh hội nghị.

90s: Thế giới 'chóng mặt' vì Kim - Trump 'chia tay rồi không chia tay' Thế giới lại một phen "chóng mặt" với Tổng thống Mỹ Donald Trump khi ông gửi thư cho nhà lãnh đạo Triều Tiên tuyên bố "hủy kèo" hội nghị thượng đỉnh nhưng chưa đầy 24 giờ đã đổi ý.

Vì sao khách sạn Capella được chọn là nơi Trump, Kim gặp nhau?

Khách sạn Capella nằm trên một hòn đảo tách biệt, chỉ có một đường bộ kết nối với phần lãnh thổ chính của Singapore và điều này có thể giúp đảm bảo an ninh cho cuộc gặp.

Nhà Trắng: Đảo Sentosa được chọn cho thượng đỉnh Mỹ - Triều

Nhà Trắng thông báo khách sạn Capella trên đảo Sentosa của Singapore là địa điểm được chọn cho cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Trump và ông Kim Jong Un.



Ngọc Hà

Bạn có thể quan tâm