Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ sẽ có nữ bộ trưởng tư pháp da màu đầu tiên

Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa đề cử công tố viên liên bang ở Brooklyn, bà Loretta Lynch lên làm bộ trưởng tư pháp mới của nước này.

Theo hãng tin Reuters, nếu được Thượng viện Mỹ thông qua việc bổ nhiệm trên, bà Lynch sẽ trở thành người phụ nữ da đen đầu tiên đảm nhận cương vị này.

Ông Obama nói rằng, ông hy vọng Thượng viện sẽ thông qua việc đề cử bà Lynch, 55 tuổi, công tố viên phụ trách vùng đông New York bao gồm các quận như Brooklyn, Queens, Staten Island và Long Island.

1
Nữ công tố viên Loretta Lynch. Ảnh: Reuters

Bà Lynch lớn lên ở Bắc Carolina. Bà tốt nghiệp ngành luật tại trường đại học Havard. Nữ công tố viên Lynch được đánh giá là một luật sư có nhiều kinh nghiệm trong những vụ án cả về quyền dân sự và kinh tế.

"Lynch, người từng hai lần lãnh đạo văn phòng công tố quan trọng nhất của nước Mỹ, là một công tố viên mạnh mẽ và độc lập", hãng tin AP dẫn lời Josh Earnest, Thư ký báo chí của Tổng thống Obama, cho hay.

Bà Loretta Lynch sẽ thay thế ông Eric Holder, Bộ trưởng Tư pháp da đen đầu tiên, người vừa từ chức hồi tháng 9. Bà Lynch cũng nằm trong số một vài ứng cử viên do chính Holder đề xuất làm người thay thế ông. 

Tổng thống Mỹ cử thêm 1.500 binh sĩ đến Iraq để đối phó IS

Trước những hành động diệt chủng của Nhà nước Hồi giáo (IS), Mỹ quyết định triển khai thêm hàng nghìn binh sĩ đến Iraq để giúp đỡ chống lại nhóm khủng bố này.

 

http://vietnamnet.vn/vn/quoc-te/206173/my-se-co-nu-bo-truong-tu-phap-da-mau-dau-tien.html

Theo Thanh Vân/Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm