Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ sẽ chế tạo súng trường tấn công huyền thoại của Nga

Một công ty chế tạo súng của Mỹ sẽ sản xuất súng trường tấn công huyền thoại Kalashnikov AK-47 sau khi Washington không nhập khẩu loại vũ khí này vì lệnh trừng phạt nhằm vào Nga.

Súng AK-47 tại triển lãm vũ khí tại Las Vegas. Ảnh: CNN

Công ty chế tạo vũ khí RWC của Mỹ dự định giữ nguyên tên khẩu súng huyền thoại được sản xuất tại Nga. RWC từng là nhà phân phối chính của AK-47 tại Mỹ nhưng đã ngừng nhập khẩu loại vũ khí này sau khi Washington áp đặt lệnh trừng phạt nhằm vào Nga vì cho rằng Moscow có vai trò trong cuộc khủng hoảng chính trị ở miền đông Ukraine, CNN đưa tin.

Đại diện công ty RWC cho biết, họ đã không thể liên lạc với Kalashnikov Concern, nhà sản xuất súng AK. Tuy nhiên công ty Mỹ trụ sở ở Tullytown, Pennsylvania có quyền chế tạo vũ khí huyền thoại của Nga, loại súng trường tấn công phổ dụng nhất thế giới.

Ông Thomas McCrossin, Giám đốc điều hành của RWC, cho biết: “Công ty có rất nhiều súng AK-47 trong kho. Chúng tôi được phép bán loại súng này nhưng tới khi hàng trong kho hết, người Mỹ sẽ không có cơ hội sở hữu chúng. Chúng tôi sẽ thay đổi điều đó bằng kế hoạch xây dựng một nhà máy mới chuyên chế tạo súng AK huyền thoại trên đất Mỹ”.

“Trong quý 2 năm nay, chúng tôi sẽ bắt đầu sản xuất AK-47 trên đất Mỹ. Chúng tôi có thể chế tạo những khẩu AK-47 của Mỹ và các loại súng ngắn khác do Kalashnikov phát triển. Chúng tôi sẽ bắt đầu tuyển người làm việc trong nhà máy”, ông McCrossin cho biết.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm