Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ khó ổn định giá vàng

Việc biên chế phi nông nghiệp tăng mạnh, tỷ lệ thất nghiệp giảm và lãi suất liên tục tăng đã khiến giá vàng hiện nay giảm 17% so với tháng 3.

Theo Bloomberg, giá vàng ở châu Á đã giảm xuống dưới mốc 1.700 USD/ounce vào tuần trước do những lo ngại về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục mạnh tay tăng lãi suất.

Tuần trước, kim loại quý có mức tăng tính theo tuần lớn nhất kể từ tháng 7. Mặt hàng này đã thiết lập những bước tăng trưởng mạnh mẽ hơn trước khi nhu cầu đầu tư vào các tài sản trú ẩn của người dân suy giảm do tỷ lệ thất nghiệp gia tăng.

gia vang anh 1

Diễn biến giá vàng thế giới gần đây. Nguồn: Bloomberg.

Theo dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp, thị trường lao động Mỹ vẫn phát triển theo hướng tích cực, tỷ lệ thất nghiệp ở mức thấp. Điều này đã khiến Fed phải đưa ra chính sách tiền tệ “diều hâu”.

Sau khi các dữ liệu trên được công bố, đồng USD và trái phiếu kho bạc Mỹ đã tăng giá. Điều này trực tiếp gây áp lực lên thị trường vàng, vốn đã giảm tới 1,3%.

Thực tế, các đợt tăng lãi suất liên tục của Fed đã khiến giá vàng giảm khoảng 17% so với tháng 3, thời điểm giá kim loại quý đạt mức cao nhất trong năm.

Mọi con mắt đang hướng về tình hình lạm phát ở Mỹ. Trước đó, những dữ liệu trong tháng 8 đã làm dấy lên nghi ngờ về một đợt suy thoái mới, đồng thời là hồi kết cho việc tăng lãi suất vào năm sau.

Hiện giá vàng giao ngay tại khu vực châu Á vẫn duy trì ở mức 1.696,46 USD/ounce. Chỉ số Bloomberg Dollar Spot Index duy trì ổn định. Trong khi giá bạc, palladium đi ngang và giá bạch kim giảm.

Giá vàng nhẫn tăng cao nhất hai tháng

Giá vàng thế giới tăng vọt trở lại vùng 1.700 USD/ounce đã giúp giá vàng nhẫn trong nước tăng liên tục những phiên gần đây, hiện đã lên đến vùng cao nhất hai tháng.

Giá vàng tăng ngược dòng chứng khoán

Trong khi thị trường chứng khoán lao dốc phiên đầu tuần, giá vàng trong nước lại tiếp đà phục hồi tích cực, giá vàng nhẫn tại một số doanh nghiệp đã tăng 400.000-500.000 đồng.

Thanh Vũ

Bạn có thể quan tâm