Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ - Philippines tập trận bắn đạn thật

Hoạt động trọng tâm của cuộc tập trận Balikatan giữa quân đội Mỹ và Philippines diễn ra hôm qua, với các bài tập bắn đạn thật nhằm đảm bảo an ninh hàng hải và bảo vệ lãnh thổ.

Tờ Inquirer đưa tin cuộc diễn tập diễn ra ở một đơn vị quân đội phía bắc Philippines. Bộ trưởng Quốc phòng Philippines, ông Voltaire Gazmin, cho biết tình huống giả định trong cuộc tập trận có khả năng xảy ra trong thực tế. Mục đích bài tập nhằm tăng cường khả năng đối phó với những sự cố an ninh có thể xảy ra.

Trực thăng MV-22 Osprey tham gia tập trận Balikatan. Ảnh: Inquirer

Annaleah Cazcarro, phát ngôn viên cuộc tập trận Balikatan, cho biết dù các bài tập diễn ra trên đất liền nhưng quân đội có thể sử dụng nó để thiết lập an ninh hàng hải. Dưới cái nắng như thiêu như đốt, binh sĩ Mỹ và Philippines mô phỏng cuộc tấn công kéo dài một giờ nhằm tái chiếm các mục tiêu bị kẻ thù kiểm soát.

Trong khuôn khổ tập trận, phía Mỹ phô diễn sức mạnh không quân với hai máy bay trực thăng UH-60, máy bay cường kích A-10 Thunderbolt, phản lực chiến đấu F/A-18 Hornet và trực thăng MV-22 Osprey. Không quân Philippines triển khai máy bay chiến đấu S-211. Quân đội Australia đưa máy bay P-3 Orion làm nhiệm vụ do thám trong lần đầu tiên tham dự tập trận Balikatan.

Cuộc tập trận Balikatan 2014 có sự tham dự của 5.500 binh sĩ Mỹ và Philippines, 4 xe bọc thép lội nước AAV-7. Đây là lần đầu tiên Mỹ điều máy bay chiến đấu F/A-18 Hornet tham gia diễn tập. Theo kế hoạch, Balikatan sẽ kết thúc vào ngày 17/5.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm