Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ phá băng giết thuê của cựu binh tinh nhuệ

Cảnh sát Mỹ đã phá một băng giết thuê gồm các cựu binh đặc nhiệm chuyên thực hiện các phi vụ ám sát và trinh sát cho các băng đảng ma túy.

Cơ quan công tố ở New York hôm qua thông báo cựu xạ thủ bắn tỉa Joseph M. Hunter (biệt danh “Rambo”) đã thành lập một băng giết thuê với thành viên là các cựu binh Mỹ, Đức và Ba Lan. Chúng chuyên thực hiện các phi vụ ám sát, bảo kê và cung cấp thông tin tình báo cho các phi vụ làm ăn của bọn buôn bán ma túy.
Tên cầm đầu "Rambo" bị cảnh sát bắt giữ tại Thái Lan.
Cơ quan phòng chống ma túy của Mỹ (DEA) cho biết nhóm sát thủ của Hunter sở hữu các loại vũ khí ám sát hiện đại, bao gồm súng bắn tỉa, súng ngắn giảm thanh và súng tiểu liên. Tên Hunter đã nhận thực hiện một hợp đồng ám sát trị giá 800.000 USD để sát hại một đặc vụ của DEA.

DEA đã gài bẫy nhóm sát thủ bằng cách cử 3 đặc tình đóng giả làm đại diện cho một băng ma túy Colombia để gặp các thành viên của nhóm. Hồi tháng 6, chúng bay tới vùng Caribbe để thực hiện nhiệm vụ trinh sát cho một chuyến vận chuyển cocain tới Mỹ.

Sau đó, nhóm này gặp các đặc tình của DEA ở châu Á để lên kế hoạch ám sát một đặc vụ ở châu Phi và một người chỉ điểm cho chính phủ Mỹ. Tuy nhiên, khi 2 sát thủ bay tới châu Phi hôm thứ 26/9 để thực hiện “hợp đồng” thì nhà chức trách bắt giữ chúng.

"Rambo" bị dẫn giải lên máy bay đưa về Mỹ.

Theo hồ sơ của tòa án, một cựu thượng sĩ quân đội Mỹ phục vụ cho nhóm sát thủ này khai: “Vụ này không có gì là khó khăn cả, chỉ là đến nơi, thực hiện hợp đồng rồi rút ra.” Còn cựu binh Đức bị bắt trong vụ này lại nói: “Với tôi vụ này rất thú vị. Tôi thích công việc này.”

Công tố viên Preet Bharara gọi các bị cáo này là “băng sát thủ giết thuê quốc tế lợi dụng kỹ năng quân sự tinh nhuệ của mình để phục vụ cho các thế lực đen tối và sẵn sàng nhận tiền để thực hiện những vụ giết người máu lạnh sát hại đặc vụ DEA và một người cấp tin.”

Hunter, kẻ cầm đầu băng giết thuê tinh nhuệ này bị bắt ở Thái Lan và bị còng tay dẫn giải lên một chiếc máy bay trở về Mỹ để đối mặt với các cáo buộc âm mưu sát hại một nhân viên thực thi công vụ và âm mưu buôn lậu cocain.

Theo Khám Phá

Bạn có thể quan tâm