Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ phá âm mưu đánh bom bằng máy bay điều khiển từ xa

Một người đàn ông quốc tịch Morocco vừa bị cảnh sát Mỹ bắt giữ vì có kế hoạch dùng máy bay điều khiển từ xa để khủng bố trường học và tòa nhà liên bang.

RT đưa tin, nhân viên Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) thu giữ nhiều “dây điện và các dụng cụ khác” khi khám nhà El Mehdi Semlali Fahti (27 tuổi) ở Bridgeport, bang Connecticut, Mỹ.

Tuy nhiên, FBI không tiết lộ họ có tìm thấy thuốc nổ tại nơi ở của Fahti hay không.

Ảnh minh họa: Blogspot.

Mật vụ của FBI chưa thể xác định chính xác mục tiêu mà Fahti âm mưu tấn công dù y nói đó là một trường học và một tòa nhà liên bang ở Connecticut. Tuy nhiên, những bằng chứng mà Cục điều tra liên bang Mỹ thu giữ vẫn đủ để tòa án truy tố Fahti về tội danh khủng bố.

Trước đó, Fahti liên lạc với một người, do mật vụ nằm vùng của FBI đóng giả, để thảo luận về kế hoạch đánh bom mà y vạch ra trong nhiều tháng. Người đàn ông này thừa nhận y từng tạo ra một quả bom hóa học khi còn là học sinh ở một trường trung học tại quê nhà Morocco. Fahti cũng nhắc tới những vật liệu khác để thực hiện âm mưu khủng bố đang được cất giấu ở “biên giới nam California”.

Fahti từng là sinh viên Đại học Quốc tế Virginia sau khi y tới Mỹ theo con đường tị nạn chính trị. Tuy nhiên, Fahti đã bị đuổi học sau đó. Fahti du lịch khắp nước Mỹ để tránh bị trục xuất sau khi visa sinh viên hết hạn. Y từng bị bắt một lần vì hành vi trộm cắp ở California.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm