Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ nữ 'Aquaman' không chỉ là tình cũ của Johnny Depp và Elon Musk

Đã có lúc tên tuổi của Amber Heard chỉ gắn liền với thị phi, đặc biệt là cuộc hôn nhân đổ vỡ với Johnny Depp và mối tình chóng vánh với tỷ phú công nghệ Elon Musk.

Trailer cuối cùng bộ phim 'Aquaman' Bom tấn siêu anh hùng duy nhất của DCEU trong năm 2018, với câu chuyện về Aquaman (Jason Momoa).

Amber Heard, 32 tuổi, từng được đánh giá là một trong những nữ diễn viên trẻ xinh đẹp và ấn tượng nhất Hollywood, bên cạnh những ngôi sao cùng lứa như Amanda Seyfried, Kristen Bell và Mila Kunis. Nhưng suốt 10 năm qua, phần lớn sự quan tâm của khán giả dành cho Heard chỉ tập trung vào câu chuyện tình yêu của cô.

Từ năm 2008 đến 2012, Heard yêu đồng tính nữ nhiếp ảnh gia Tasya van Ree, người chuyên chụp ảnh các ngôi sao hàng đầu Hollywood. Khi mối quan hệ đó bắt đầu rạn nứt, Heard gặp Depp trên phim trường The Rum Diary năm 2011. Hơn một năm sau, cô dọn về nhà sống chung với tài tử quyền lực nhất Hollywood thời điểm đó.

Họ tổ chức lễ cưới vào năm 2015. Nhưng chỉ 15 tháng sau, cuộc hôn nhân đình đám tan vỡ. Heard cáo buộc Depp đánh đập cô. Hai người ly hôn và Depp chi cho người vợ cũ 7 triệu USD. Cô quyên toàn bộ số tiền đó cho một tổ chức từ thiện và một bệnh viện nhi đồng ở Los Angeles.

Dù đã mỗi người một ngả, Depp vẫn thường xuyên chỉ trích Heard trên báo chí. Vài tháng trước, trả lời phỏng vấn tạp chí GQ, nam diễn viên Pirates of the Caribbean mô tả Heard là kẻ dối trá, là một cô nàng đào mỏ.

Sau Johnny Depp và Elon Musk

“Giờ đây tôi không còn muốn nói về Johnny nữa. Tôi thích nói về công việc và những thứ khiến tôi tự hào hơn. Tôi đã đứng lên bảo vệ chính mình”, Heard khẳng định khi trả lời phỏng vấn tạp chí The Hollywood Reporter hồi đầu tháng 12.

Nu dien vien "Aquaman" Amber Heard anh 1
Tỷ phú Elon Musk từng rất ấn tượng với Amber Heard khi lần đầu gặp, dù lúc đó cô đang yêu Johnny Depp. Ảnh: New York Daily News

Ngược lại, Heard tỏ ra khá cởi mở khi nói về cuộc tình sóng gió với tỷ phú công nghệ Musk, ông chủ hãng xe điện Tesla và hãng vận tải không gian SpaceX. Người được mệnh danh là “Iron Man của đời thực” bắt đầu theo đuổi Heard khi gặp cô trên phim trường Machete Kills (2012), lúc cô đang yêu Depp.

“Anh có thể gửi lời nhắn tới cô ấy rằng tôi muốn mời cô ấy ăn trưa ở Los Angeles được không? Tôi không quyết đòi hẹn hò. Tôi biết cô ấy đang có một mối quan hệ nghiêm túc. Chỉ là tôi thấy cô ấy là một người thú vị”, tỷ phú Musk viết trong email gửi tới đạo diễn Robert Rodriguez.

Sau khi Heard ly hôn Depp hồi năm 2016, cô bắt đầu xuất hiện bên cạnh tỷ phú Musk, khiến dư luận xôn xao. Tuy nhiên, họ chia tay hồi tháng 8/2017. Một nguồn tin của People cho biết Musks là người mở lời về chuyện chấm dứt mối quan hệ và Heard đồng ý.

Tuy nhiên khi trả lời phỏng vấn Rolling Stone hồi tháng 11/2017, tỷ phú sở hữu khối tài sản 22,8 tỷ USD mô tả ông mới là người bị “đá”. “Tôi yêu cô ấy say đắm và chuyện chia tay khiến tôi vô cùng đau khổ”, ông chủ hãng Tesla thú nhận.

“Tôi và Elon có một mối quan hệ đẹp và giờ chúng tôi có một tình bạn đẹp dựa trên những giá trị cốt lõi chung. Đó là sự tò mò, những ý tưởng và các cuộc trao đổi, tình yêu với khoa học… Tôi rất tôn trọng anh ấy”. Heard khẳng định trên The Hollywood Reporter.

Nu dien vien "Aquaman" Amber Heard anh 2
Amber Heard không còn muốn nhắc đến Johnny Depp. Ảnh: Variety

Cô khẳng định tỷ phú Musk "không bao giờ là một người buồn tẻ". Nhưng đó là chuyện đã qua. Còn hiện tại, Heard đang trong tình trạng “độc thân vui tính”. “Tôi đang có mối quan hệ với chính bản thân mình”, cô hài hước nói.

Không phải là bình hoa di động

Thật tiếc cho Heard khi mà tất cả những gì báo chí nói về cô chỉ là chuyện tình cảm đầy thị phi. Cô gái xứ Texas chuyển đến Los Angeles khi còn rất trẻ và bắt đầu sự nghiệp với những vai diễn nhỏ trong một số series phim truyền hình.

Thành công đầu tiên của Heard là bộ phim thể thao Friday Night Lights (2004). Nhưng phải đến năm 2008, cô mới bắt đầu trở nên nổi bật ở Hollywood khi xuất hiện trong hàng loạt dự án. Cô được làm việc với những đạo diễn lớn như Tom Hooper trong The Danish Girl, Niki Caro trong North Country và Nick Cassavetes trong Alpha Dog.

Nhưng phần lớn các vai của Heard chỉ đòi hỏi cô “trông sao cho thật đẹp”. Không phải là Heard chỉ là “bình hoa di động”. Cô từng gây ấn tượng trong phim kinh dị All The Boys Love Mandy Lane (2006), được các chuyên gia của Los Angeles TimesWashington Post khen ngợi.

Với The Joneses (2009), Heard được giới phê bình khen là che mờ hoàn toàn đàn chị Demi Moore. Khi đảm nhận vai chính trong phim kinh dị The Ward, cô được đạo diễn lừng danh John Carpenter mô tả là “một diễn viên rất thông minh, tài năng và giàu nghị lực”.

Nu dien vien "Aquaman" Amber Heard anh 3
Amber Heard được đánh giá cao với vai công chúa Mera trong Aquaman. Ảnh: Warner Bros

Vậy mà suốt những năm qua, khi nhắc tới Heard, giới truyền thông và khán giả chỉ nhớ về một cô nàng diễn viên đẹp mê hồn nhưng toàn gây ồn ào bên ngoài màn ảnh lớn. Theo nhà phê bình Matt Barone của The Complex, một phần nguyên nhân là do cô chọn quá nhiều dự án có chất lượng không cao, có kịch bản nhạt nhẽo.

Nhưng với bom tấn Aquaman, có lẽ sự nghiệp đầy trắc trở của Heard sẽ có cơ hội cất cánh. Tác phẩm có kinh phí sản xuất lên đến 200 triệu USD, được kỳ vọng sẽ cứu vãn Vũ trụ Điện ảnh DC (DCEU) đã lung lay dữ dội sau thất bại thảm hại của Justice League hồi năm ngoái.

Đáng mừng cho DCEU là Aquaman được phần đông các nhà phê bình Mỹ đánh giá là bom tấn có tính giải trí cao với kỹ xảo hoành tráng và dàn diễn viên thể hiện phong độ tốt. Điểm số của Aquaman trên Rotten Tomatoes đạt mức khá cao 74%, vượt xa Justice League.

“Không cần được giải cứu”

Mới chỉ chiếu một tuần ở Trung Quốc, Aquaman đã kiếm được tới 135,3 triệu USD, vượt xa nhiều phim siêu anh hùng solo của Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU).

Aquaman ra rạp tại hơn 40 thị trường quốc tế cuối tuần này trước khi được trình chiếu tại Bắc Mỹ từ ngày 21/12. Nhiều chuyên gia tin tưởng Aquaman sẽ là một thắng lợi thương mại của DCEU, và ngay lúc này các quan chức Warner Bros. đã bắt đầu nói về phần kế tiếp.

Nu dien vien "Aquaman" Amber Heard anh 4
Vẻ ngọt ngào và quyến rũ của Amber Heard. Ảnh: Hollywood Reporter

Nhìn chung, giới phê bình cho rằng vai công chúa tóc đỏ Mera của Heard là khá ấn tượng. Cô hoàn toàn không phải là bình hoa di động như nhiều người dự đoán, mà đã thể hiện thành công hình tượng nữ siêu anh hùng mạnh mẽ, tháo vát.

“Cô ấy không phải là cô gái yếu ớt chờ được giải cứu. Cô ấy không cần được giải cứu, mà là động lực của câu chuyện. Cô ấy đã góp phần tạo ra siêu anh hùng Aquaman”, Heard khẳng định khi trả lời phỏng vấn Fox News.

Jason Momoa, người thủ vai Aquaman, đánh giá rất cao bạn diễn. Bom tấn DC kể câu chuyện dưới đáy dại dương, nên Momoa và Heard đều phải mặc những bộ đồ bó sát rất khó chịu khi quay phim. “Tôi cứ nghĩ rằng cô ấy sẽ than vãn. Nhưng không, tôi còn than nhiều hơn cô ấy. Amber thực sự là một chiến binh”, Hollywood Reporter dẫn lời Momoa kể.

Giới phê bình dự báo nhờ tỏa sáng trong Aquaman, Heard sẽ đạt bước đột phá cần thiết trong sự nghiệp. Và DCEU nếu tiếp tục mở rộng sẽ khó có thể thiếu vắng công chúa tóc đỏ Mera. Trước mắt, năm 2019 khán giả sẽ gặp lại Heard trên màn ảnh lớn trong phim tâm lý Gully.

Khi không bận rộn đóng phim và tham gia các hoạt động quảng cáo, Heard dành thời gian cho công việc thiện nguyện. Cô hợp tác với tổ chức Operation Smile để giúp trẻm em, làm việc với Tổ chức Y tế Syria - Mỹ để hỗ trợ người di cư….

Trong những cuộc hành trình, sách là thứ Heard không thể thiếu. Cô có một bộ sưu tập sách khá lớn. “Vì phải di chuyển liên tục, tôi luôn cảm thấy thoải mái khi đọc sách. Tôi có quá ít sự ổn định trong cuộc sống, vì thế tôi luôn cần một thứ gì đó của bản thân để gợi nhớ lại ngôi nhà của mình”, nữ diễn viên xinh đẹp thổ lộ.

Dàn cast 'Aquaman' gửi lời chào khán giả Việt Nam Lần lượt Jason Momoa, Amber Heard và James Wan gửi thông điệp đặc biệt tới người hâm mộ Việt Nam trước khi "Aquaman" của họ chính thức khởi chiếu.

Tại sao mọi thứ đạo diễn 'Aquaman' đụng vào đều biến thành vàng?

Từ những bộ phim kinh phí cực thấp đến các bộ phim bom tấn khổng lồ, dường như tất cả mọi thứ James Wan đụng vào đều biến thành vàng.

Amber Heard diện váy xuyên thấu khi ra mắt ‘Aquaman’ tại Philippines

Mỹ nhân người Anh và bạn diễn Jason Momoa thu hút mọi ánh nhìn khi họ cùng nhau tới đảo quốc Philippines để quảng bá cho bom tấn siêu anh hùng “Aquaman” thuộc DCEU.





Minh Phụng

Bạn có thể quan tâm